Đá bù Vòng 8 Premier League 2022-2023 > Chelsea - Liverpool (2 giờ ngày 5/4): Kẻ cùng khổ gặp nhau

Cả Chelsea và Liverpool đều đang phải trải qua một mùa giải đầy chật vật. Cuộc đối đầu giữa 2 đội tại sân Stamford Bridge ngay vào giữa tuần này trong bối cảnh họ đang có phong độ không tốt trong những trận vừa qua.

Chelsea bước vào giai đoạn tồi tệ về mặt phong độ khi vừa mới để thua 0-2 trước Aston Villa dù được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge. Thất bại này cũng khiến Ban lãnh đạo đội bóng không còn giữ được sự kiên nhẫn với Graham Potter và thông báo sa thải vị chiến lược gia 47 tuổi này. Hiện tại Bruno Saltor đang đóng vai trò huấn luyện viên tạm quyền của đội bóng và ông có trận đấu cực kỳ quan trọng trước Liverpool.

Thất bại trước Aston Villa cũng khiến Chelsea rớt xuống vị trí thứ 11 trên Bảng xếp hạng với 38 điểm, ít hơn đội xếp thứ 4 là Tottenham với cách biệt 12 điểm. Trên lý thuyết, cơ hội để The Blues kết thúc mùa giải này ở vị trí trong tốp 4 là vẫn còn. Nhưng hiện tại phong độ của họ trên sân nhà lại không tốt khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất tại giải đấu.

1-bruno-saltor-1680582094.jpg
Bruno Saltor đóng vai trò huấn luyện viên tạm quyền của đội bóng sau khi Graham Potter bị sa thải

Không chỉ đội chủ nhà mà ngay cả đội khách Liverpool cũng đang trải qua tình cảnh tương tự. Phong độ thi đấu sân khách của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trong mùa giải này lại thật sự đáng thất vọng khi họ chỉ thắng 1 trong 7 trận thi đấu xa nhà gần nhất. Mới đây cũng là thất bại 1-4 trước Man City trong trận đấu tại vòng 29 Premier League.

Với 2 trận thua liên tiếp trên sân khách, Liverpool từ hy vọng có thể chen chân vào vị trí trong tốp 4 giờ đây đã bị tụt xuống vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng. “Lữ đoàn đỏ” có nhiều hơn Chelsea đến 3 bậc nhưng cũng chỉ có nhiều hơn với khoảng cách 4 điểm.

Trận đấu gặp Chelsea cũng là trận thứ 4 liên tiếp mà Liverpool phải thi đấu trên sân khách. Trước trận đấu tâm điểm vào giữa tuần này, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp thua 3 trận liên tiếp, trong đó có cả thất bại 0-1 trước Real Madrid trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

2-chelsea-liverpool-1680582094.jpg
Cả Chelsea và Liverpool đều là “kẻ cùng khổ” trước trận đại chiến vào giữa tuần này

Vào hồi tháng Giêng, ông Jurgen Klopp cũng vừa đánh dấu cột mốc 1.000 trận trong sự nghiệp cầm quân bằng cuộc tiếp đón trên sân nhà Anfield trước chính Chelsea. Kết quả là 2 đội hòa nhau mà không có bàn thắng nào. Nhiều khả năng cả 2 ông lớn đang không có phong độ tốt này đều sẽ tiếp tục trải qua trận cầu bất phân thắng bại bởi sự thiếu ổn định của cả hai trong cuộc hành trình dài ở mùa giải này.

Thậm chí, cả hai đội cũng đều có 5 trận hòa liên tiếp ở mọi đấu trường nếu chỉ tính thời gian thi đấu ở 90 phút thi đấu. Trong số đó có cả 2 trận chung kết mà Liverpool đều giành chiến thắng trước Chelsea để có 2 danh hiệu vô địch EFL Cup và FA Cup mùa giải trước.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Kepa; Badiashile, Koulibaly, Fofana; James, Fernandez, Kante, Chilwell; Mount, Havertz; Felix

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Henderson, Fabinho; Salah, Firmino, Jota; Nunez

Dự đoán: Chelsea 1-1 Liverpool

Lịch thi đấu các trận đá bù Premier League 2022-2023

Ngày 5/4

01h45: Bournemouth - Brighton & Hove Albion

01h45: Leeds United - Nottingham Forest

01h45: Leicester City - Aston Villa

02h00: Chelsea - Liverpool

Ngày 6/4

02h00: West Ham United - Newcastle United

02h00: Manchester United - Brentford

Vĩnh Toàn