Huấn luyện viên Graham Potter chốt tương lai sau khi bị Chelsea sa thải

Huấn luyện viên Graham Potter đã sớm đưa ra quyết định về tương lai sau khi bị Chelsea sa thải.

Rạng sáng ngày 3/4, Chelsea thông báo quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với huấn luyện viên Graham Potter. Với quyết định này, huấn luyện viên Graham Potter trở thành vị huấn luyện viên thứ 12 bị sa thải ở Premier League mùa giải năm nay. Đây là con số kỷ lục về số huấn luyện viên bị chấm dứt hợp đồng trong một mùa giải tại Premier League.

Theo truyền thông Anh, sau khi Chelsea "xuống tay" với Potter, Leicester City lập tức liên hệ với vị huấn luyện viên 47 tuổi bởi trước đó vài giờ huấn luyện viên Brendan Rodgers cũng đã bị Leicester City sa thải. Ban lãnh đạo The Foxes muốn bổ nhiệm Potter thay ông Brendan Rodgers ngay lập tức.

hlv-graham-potter-1680577283.jpg
Huấn luyện viên Graham Potter muốn nghỉ ngơi sau khi bị Chelsea sa thải

Tuy nhiên, nỗ lực của Leicester đã không thành công. Theo SunSport, cựu huấn luyện viên Chelsea vừa chốt tương lai của mình. Cụ thể, ông Potter đã từ chối Leicester City để nghỉ ngơi và dành thời gian cho gia đình.

Dù nghỉ ngơi nhưng huấn luyện viên Potter có khoản thu nhập lớn sau khi rời Chelsea. Theo tiết lộ, số tiền đền bù hợp đồng The Blues phải chi cho huấn luyện viên Potter sau khi sa thải ông là 13 triệu bảng. Đây là một trong những khoản tiền đền bù cao nhất lịch sử, ngang với số tiền câu lạc bộ Tây London bỏ ra để sa thải Thomas Tuchel hồi tháng 9 năm ngoái.

Khoản tiền đền bù cao nhất lịch sử thuộc về Antonio Conte. Nhà cầm quân sinh năm 1969 bỏ túi 26,6 triệu bảng khi rời Chelsea vào năm 2018. Đứng thứ 2 là Jose Mourinho. "Người đặc biệt" nhận 19,6 triệu bảng sau khi bị Man United đơn phương chấm dứt hợp đồng vào năm 2019.

Ở mùa này, Chelsea chi 66 triệu bảng nhưng vẫn chưa thể ổn định vị trí huấn luyện viên trưởng. Riêng việc giải phóng hợp đồng của ông Potter tại Brighton, sau đó sa thải chiến lược gia này tiêu tốn của The Blues 46 triệu bảng. 20 triệu bảng còn lại là khoản tiền để đội bóng thủ đô sa thải huấn luyện viên Tuchel (13 triệu bảng) và các cộng sự (7 triệu bảng).

Cũng theo nguồn tin này, ông Potter dự định trở lại với công việc ở mùa 2023-2024. Hai trong những bến đỗ tiềm năng của cựu huấn luyện viên Chelsea là Swansea và Tottenham.

Về phía Leicester City, sau khi bị Potter từ chối, họ đã liên hệ với Rafa Benitez. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha này thất nghiệp từ khi bị Everton "trảm" vào tháng 1 năm ngoái. Hiện tại, Leicester City đang rốt ráo đàm phán với Rafa Benitez. The Foxes hy vọng có thể hoàn tất hợp đồng trước trận gặp Bournemouth tại vòng 30 Premier League (8/4).

Trước trận này, Leicester City sẽ chạm trán Aston Villa thuộc trận đá bù vòng 7 (5/4). Nhiệm vụ dẫn dắt Leicester City ở trận đấu này được giao cho các trợ lý Adam Sadler và Mike Stowell.

Hiện tại, Leicester City đứng thứ 19 trên Bảng xếp hạng. Dù nằm trong khu vực "cầm đèn đỏ" nhưng cơ hội trụ hạng của họ rất lớn. Bởi lẽ, The Foxes chỉ kém nhóm an toàn 2 điểm (25 so với 27).

Nam Anh