Cầu thủ Chelsea sốc khi huấn luyện viên Graham Potter bất ngờ bị sa thải

Nhiều thành viên của The Blues đã sốc nặng khi ông thầy Graham Potter bất ngờ bị sa thải rạng sáng 3/4.

Rạng sáng 3/4 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Graham Potter trở thành nhà cầm quân thứ 12 bị sa thải tại Premier League 2022/23. "Chelsea xin cảm ơn Graham Potter vì tất cả nỗ lực và đóng góp, đồng thời chúc anh ấy những điều tốt đẹp trong tương lai”, thông báo của trang chủ Chelsea rạng sáng 3/4 (giờ Hà Nội). Chỉ vài tiếng trước, Leicester cũng thông báo chấm dứt hợp đồng với Brendan Rodgers sau 4 năm gắn bó.

Quyết định sa thải huấn luyện viên Potter được Chelsea đưa ra chóng vánh đến mức chỉ vài tiếng trước, cựu thuyền trưởng Brighton vẫn nhận thông báo tham dự buổi họp báo trước trận đá bù vòng 8 Premier League.

Chelsea trở thành đội thứ hai, sau Southampton thay tướng đến 2 lần chỉ trong một mùa giải. Trận thua đầu tiên trên sân nhà kể từ năm 2011 trước Aston Villa là lý do khiến ông Potter bị sa thải.

thong-ke-1680486480.jpg
Huấn luyện viên Graham Potter không có thành tích tốt tại The Blues

Vị chiến lược gia 48 tuổi trở thành cái tên tiếp theo trong kỷ nguyên Premier League phải rời Chelsea khi hợp đồng còn chưa kết thúc, sau các đồng nghiệp: Jose Mourinho, Avram Grant, Felipe Scolari, Guus Hiddink, Carlo Ancelotti, Villas-Boas, Robert Di Matteo, Rafa Benitez, Antonio Conte, Maurizio Sarri, Frank Lampard và Thomas Tuchel.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, cổ động viên chứng kiến 12 huấn luyện viên mất việc chỉ trong một mùa giải Ngoại hạng Anh. "Ngày điên rồ tại Premier League", cựu danh thủ Rio Ferdinand thốt lên sau khi biết tin.

Trong khi đó, các cầu thủ Chelsea chỉ biết việc huấn luyện viên Graham Potter bị sa thải qua thông báo trên trang chủ đội bóng. Chính vì thế, theo Telegraph, nhiều thành viên đội một Chelsea đã bị sốc, bởi huấn luyện viên Graham Potter mới chỉ ngồi vào ghế nóng tại Stamford Bridge chưa đầy 7 tháng.

Đội chủ sân Stamford Bridge chìm trong hỗn loạn. Thậm chí, nhiều cầu thủ yêu cầu người đại diện liên lạc lại với câu lạc bộ để xác nhận tình hình, khi mùa giải 2022-2023 đang trôi về những vòng đấu cuối.

Tuy nhiên, cổ động viên phát hiện 2 gương mặt bấm thích bài đăng trên mạng xã hội về việc nhà cầm quân người Anh mất việc, đó là Denis Zakaria và Pierre-Emerick Aubameyang.

Huấn luyện viên Potter bị sa thải có lẽ là tin vui với Aubameyang bởi anh sẽ có cơ hội làm lại sự nghiệp tại Chelsea với một chiến lược gia mới. Trước đó, tiền đạo người Gabon bị gạch tên khỏi kế hoạch tại Stamford Bridge do không phù hợp với triết lý bóng đá của huấn luyện viên Potter.

Về phía Zakaria, anh là cầu thủ cho mượn từ Juventus và chỉ đóng vai trò dự bị cho "The Blues" ở mùa này.

Trong thời gian chờ huấn luyện viên trưởng mới, trợ lý Bruno Saltor sẽ thay Potter tạm dẫn đội 1 để chuẩn bị cho trận gặp Liverpool vào ngày 5/4.

Chelsea bổ nhiệm huấn luyện viên Potter sau khi chia tay ông Thomas Tuchel vào tháng 9 năm ngoái. Nhà cầm quân người Anh ký vào bản hợp đồng 5 năm và khiến đội bóng thành London tiêu tốn 20 triệu bảng phí phá vỡ hợp đồng với Brighton. Tuy nhiên, thành tích của vị chiến lược gia 48 không được kỳ vọng khi chỉ giành được 12 trận thắng, thua 11 trận sau 31 trận cầm quân.

Với quyết định sa thải huấn luyện viên Thomas Tuchel, The Blues được cho rằng, sẽ phải chi số tiền đền bù hợp đồng lớn. Theo tìm hiểu, trong bản hợp đồng 5 năm của ông Thomas Tuchel có tổng giá trị lên tới 60 triệu bảng với ông Potter. Thông thường, một đội bóng sẽ phải đền bù số lương còn lại theo thời hạn hợp đồng khi sa thải huấn luyện viên. Theo đó, số tiền ông Potter có thể nhận sẽ vượt ngưỡng 50 triệu bảng.

Theo AS, Chelsea đạt thỏa thuận với huấn luyện viên sinh năm 1975 về việc trả một khoản trợ cấp thôi việc không liên quan đến thời hạn hợp đồng. Số tiền "The Blues" phải chi ra được cho là khá lớn, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với 50 triệu bảng.

Hiện Julian Nagelsmann được cho là ứng viên số 1 cho ghế nóng tại Chelsea. Tuy nhiên, đội bóng Tây London sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Tottenham.

Kim Ngân