Crystal Palace - Liverpool > 0-0: Kết cục chưa từng thấy

Crystal Palace và Liverpool bất phân thắng bại tại vòng 25 Premier League sau trận hoà không bàn thắng. Đây là lần đầu tiên trong thế kỉ này 2 đội cầm chân nhau với tỉ số 0-0 tại giải Ngoại hạng Anh.

Cách đây vài ngày, Liverpool đã phải trải qua trận đầu tồi tệ bậc nhất trong lịch sử tham dự Champions League. Dù dẫn trước đương kim vô địch Real Madrid 2-0 nhưng chung cuộc, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp thua đậm 2-5. Trận thua mất mặt đó phần nào ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của toàn đội ở chuyến hành quân tới sân của Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Trong nửa đầu hiệp một, Liverpool cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, họ lại loay hoay trong việc tổ chức tấn công và có khá ít đường chuyền đột biến được tạo ra. Cơ hội đáng chú ý nhất của đội khách chỉ là pha đánh đầu trúng cột dọc của Diogo Jota ở góc hẹp.

Dù chấp nhận lép vế nhưng số cơ hội ít ỏi mà Palace có được lại rất nguy hiểm. Chẳng hạn phút 24, trung vệ Guehi lên tham gia một tình huống đá phạt trực tiếp đã có pha đánh đầu sạt cột dọc.

klopp-1677374456.jpeg
Huấn luyện viên Klopp chưa thể cải thiện Liverpool

Phút 29, Liverpool sở hữu thời cơ thuận lợi để khai thông trận đấu khi Jota bị phạm lỗi ngay rìa vùng cấm địa. Salah và Arnold phối hợp đá phạt khá hay nhưng sau cùng cú đá của hậu vệ người Anh lại trúng vào đồng đội Henderson chọn vị trí khá vô duyên.

Suốt 45 phút đầu tiên, Liverpool là đội nắm giữ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng 70%, thực hiện tới 6 cú dứt điểm (2 trúng đích), nhưng hầu hết đều không tạo ra quá nhiều nguy hiểm cho thủ thành Guiata. Trái lại, Crystal Palace dù cầm bóng ít hơn, sút ít hơn (3 lần) nhưng lại sở hữu những cơ hội rất ngon ăn, đặc biệt là cú sút dội xà ngang của Jean-Philippe Mateta ở phút 42 sau sai lầm trong phòng ngự của Trent Alexander-Arnold.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool đưa ra câu trả lời hoàn toàn tương xứng khi Mohamed Salah cứa lòng trong chân trái đưa bóng dội... xà ngang trước sự bất lực của thủ môn Palace. So với hiệp đầu thì sức ép mà Liverpool tạo ra lớn hơn nhưng thiếu sắc bén ở những pha xử lý cuối cùng (kiến tạo hoặc dứt điểm). Liverpool vẫn chơi rất bế tắc và không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng phòng ngự kỷ luật của Crystal Palace. Cơ hội ngon ăn nhất mà các học trò huấn luyện viên Klopp có được chỉ đến từ một sai lầm của đối thủ.

Salah là người tạo ra một cơ hội khác cho "Quỷ đỏ" để giành trọn 3 điểm, nhưng cú dứt điểm của tân binh Cody Gakpo đi chệch cột dọc trong pha đối mặt với thủ môn Vicente Guaita. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý nhất trong hiệp 2. Những phút còn lại, Crystal Palace dồn lên tấn công nhưng hàng thủ Liverpool vẫn đứng vững và hai đội chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Với kết quả này, Liverpool dậm chân ở vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng với 36 điểm, bỏ lỡ cơ hội áp sát nhóm dự Champions League, khi kém đội đứng thứ 4 là Tottenham 6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Với Crystal Palace, đội chủ nhà đứng thứ 12 trên Bảng xếp hạng, giành được 27 điểm và tạm hơn nhóm cầm đèn đỏ 6 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 Premier League

Ngày 25/2

03h00: Fulham 1-1 Wolverhampton Wanderers

22h00: Everton 0-2 Aston Villa

22h00: Leeds United 1-0 Southampton

22h00: Leicester City 0-1 Arsenal

22h00: West Ham United 4-0 Nottingham Forest

Ngày 26/2

00h30: Bournemouth 1-4 Manchester City

02h45: Crystal Palace 0-0 Liverpool

20h30: Tottenham Hotspur - Chelsea

Ngày 6/4

02h00: Manchester United - Brentford

Hoãn: Newcastle United - Brighton & Hove Albion

Bảo Ngọc