Đá bù vòng 7 Premier League > Arsenal - Everton (2 giờ 45 ngày 2/3): Đòi lại món nợ

Arsenal quyết tâm đòi lại món nợ từ Everton khi họ được chơi trên sân nhà Emirates ở trận đá bù vòng 7 Premier League. Đây cũng là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta có thể củng cố ngôi đầu bảng và tạo cách biệt 5 điểm so với đội nhì bảng Man City.

Arsenal vừa giành chiến thắng 1-0 trước Leicester City giúp họ duy trì cách biệt 2 điểm so với đội nhì bảng Man City, thậm chí họ vẫn còn 1 trận chưa thi đấu trong tay. Nếu giành chiến thắng trước Everton tại sân Emirates trong trận đá bù vòng 7 thì “Pháo thủ” sẽ gia tăng cách biệt lên thành 5 điểm so với nhà đương kim vô địch.

Mặc dù có lợi thế được chơi trên sân nhà, nhưng Arsenal chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất được chơi tại sân Emirates. Thậm chí, hàng thủ của đội bóng phía Bắc London chỉ có 2 trận giữ sạch lưới trong 16 trận đấu gần nhất khi nắm giữ lợi thế tại Emirates.

1-arsenal-doi-no-1677645089.jpg
Arsenal quyết đòi lại món nợ trước Everton

Chiến thắng trước Everton trong trận đấu này có thể giúp Arsenal có mùa giải thứ 3 trong lịch sử đạt được 60 điểm sau 25 trận đầu tiên tại Premier League. Hai mùa giải trước đó chính là mùa giải bất bại 2003-2004 và mùa 2007-2008.

Về phía Everton, họ vừa để thất bại 0-2 trước Aston Villa khi được chơi trên sân nhà Goodison Park. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche lại tiếp tục rơi xuống vị trí thứ 18 trên Bảng xếp hạng và cũng bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi được chơi trên sân nhà.

Trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, Everton chưa bao giờ đánh bại đội đứng đầu bảng trên sân khách. Họ cũng đang trải qua chuỗi 7 trận gần nhất thi đấu xa nhà mà không thể giành chiến thắng và chỉ ghi được 1 bàn tại Premier League.

2-everton-danh-bai-arsenal-1677645089.jpg
Everton từng đánh bại Arsenal hồi đầu tháng trước 

Trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội tại Premier League, Everton đánh bại Arsenal 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của James Tarkowski. Đội bóng thành phố cảng cũng có thành tích đối đầu ấn tượng trước “Pháo thủ” khi giành chiến thắng ở 4 trong 5 lần đối đầu gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh.

Thành tích đối đầu tốt trước Arsenal được xem là niềm hy vọng duy nhất giúp đoàn quân của huấn luyện viên Sean Dyche có thể đạt kết quả khả quan. Nhưng sự quyết tâm của đội chủ sân Emirates sẽ có thể giúp đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta có thể giành trọn 3 điểm, qua đó gia tăng cách biệt với đội nhì bảng lên thành 5 điểm.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Ramsdale; Tomiyasu, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Trossard

Everton: Pickford; Coleman, Tarkowski, Coady, Mykolenko; Doucoure, Gueye, Onana; Iwobi, Gray, McNeil

Dự đoán: Arsenal 2-0 Everton

Vĩnh Toàn