Đá bù Vòng 32 Premier League > Brighton & Hove Albion – Manchester City (2 giờ ngày 25/5): “Nhà vua” dạo chơi

Man City vừa giành chức vô địch Premier League, đó cũng là lần thứ 7 trong lịch sử đội bóng "nửa xanh" thành Manchester lên ngôi tại giải đấu này. Chuyến làm khách trên sân Amex của Brighton gần như không khác gì cuộc dạo chơi trong giai đoạn cuối của mùa giải 2022-2023.

Dù kết quả trong các vòng đấu còn lại tại Premier League có ra sao đi nữa thì Brighton cũng đã giành tấm vé dự đấu trường châu Âu trong mùa giải sau. Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử “Chim mồng biển” bước vào khỏi đấu trường quốc tế khi đã giành được 61 điểm sau 36 trận đấu, nhiều hơn 4 điểm so với đội đứng thứ 8 là Tottenham và hơn đội xếp thứ 7 Aston Villa cách biệt 3 điểm.

Với việc nhiều hơn đội xếp thứ 7 cách biệt 3 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận và hiệu số bàn thắng thua cũng khá chênh lệch (+20 so với +4), nhiều khả năng Brighton sẽ góp mặt tại vòng bảng Europa League mùa sau. Trước mùa giải này, ít ai nghĩ rằng, đội bóng nằm ngoài nhóm Big 6 như Brighton lại có thể giành tấm vé dự Cúp châu Âu. Tất cả đều nhờ vào tài dẫn dắt của huấn luyện viên Roberto De Zerbi.

Trước trận gặp Man City, Brighton cũng có phong độ tốt trên sân nhà khi thắng 3 trong 4 trận gần nhất. Thất bại nặng nề 1-5 trước Everton tại sân Amex không ảnh hưởng quá nhiều đến tấm vé dự Cúp châu Âu mùa sau của họ.

brighton-man-city-1684907720.jpg
Man City lên ngôi vô địch Premier League lần thứ 7 trong lịch sử giải đấu

Man City đã thắng 10 trong 11 trận đối đầu gần nhất trước Brighton. Trước trận đấu này, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola cũng giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Chelsea dù chỉ tung đội hình gồm nhiều cái tên dự bị vào sân nhờ bàn thắng duy nhất của Julian Alvarez.

Man City đang hướng đến mục tiêu chinh phục cú ăn ba khi vừa mới vô địch Premier League, trước mắt họ vẫn sẽ là hai đấu trường danh giá khác là Champions League và FA Cup khi họ đã có mặt ở trận chung kết. Trước khi bước vào những trận chung kết quan trọng, Man “xanh” sẽ thi đấu trên sân khách trước Brighton và Brentford ở 2 vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Trong 11 trận đối đầu gần nhất với Brighton, Man City đều ghi bàn và đã sút tung lưới đối phương đến 33 lần. Ngoài ra, họ cũng giành đến 25 trận thắng gần nhất khi thi đấu vào ngày 24/5 tại Premier League. Rõ ràng, chuyến làm khách trên sân Amex có thể được coi là cuộc “dạo chơi” của Man City và cũng có thể là sự chuẩn bị trước những trận chung kết quan trọng còn lại của mùa giải này.

Đội hình dự kiến

Brighton: Steele; Veltman, Dunk, Colwill, Estupinan; Gross, Caicedo; Buonanotte, Mac Allister, Mitoma; Welbeck

Man City: Ederson; Walker, Dias, Laporte; Stones, Rodri; Mahrez, De Bruyne, Gundogan, Grealish; Haaland

Dự đoán: Brighton 0-2 Man City

Lịch thi đấu các trận đá bù vòng 32 Premier League

Ngày 25/5

02h00: Brighton & Hove Albion - Manchester City

Ngày 26/5

02h00: Manchester United - Chelsea

Vĩnh Toàn