Man City - Chelsea > 1-0: Niềm vui trọn vẹn

Tiếp đón Chelsea ở vòng 37 Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola đã đạt cả 2 mục tiêu là giữ chân các trụ cột và giành 3 điểm để mang lại niềm vui trọn vẹn cho lễ đăng quang.

Câu lạc bộ Man City đã chính thức giành được chức vô địch Anh thứ năm trong 6 mùa giải trước 1 ngày khi đội xếp thứ hai là Arsenal bị đánh bại 0-1 tại Nottingham Forest. Điều đó đã mang lại cho Guardiola sự thoải mái khi hầu hết các "ngôi sao" của ông được nghỉ ngơi để tập trung vào các trận chung kết Cúp FA (gặp Man United ngày 3/6) và Champions League (gặp Inter vào ngày 11/6) để hướng đến cú ăn ba lịch sử.

Bầu không khí lễ hội đã được fan Man City thể hiện bên ngoài sân Etihad ngay từ khi trận đấu còn chưa bắt đầu. Ở trên sân, các cầu thủ Chelsea xếp thành 2 hàng chào đón tân vương nước Anh. Tuy nhiên, người mang băng đội trưởng của City trong trận này lại là Kyle Walker bởi huấn luyện viên Pep Guardiola đã cho phần lớn trụ cột nghỉ ngơi. Đội hình trên băng ghế dự bị tính sơ sơ trị giá 470 triệu bảng cho thấy sự vượt trội khủng khiếp của Man "xanh".

pep-1684716475.jpeg
Huấn luyện viên Guardiola đang cùng Man City nhắm đến cú ăn ba danh hiệu

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City tràn lên tấn công. Chỉ sau 12 phút, đoàn quân của Pep Guardiola đã đánh sập hàng thủ 5 người của Chelsea. Xuất phát từ đường chuyền lỗi của Wesley Fofana, Cole Palmer chọc khe để Julian Alvarez thoát xuống. Nhà ĐKVĐ World Cup hạ gục Kepa bằng một sút chéo góc chuẩn xác.

Sau bàn thua, Chelsea cố gắng vùng lên và phải chờ đến phút 34 mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Raheem Sterling thoát xuống nhưng không thể thắng thủ môn Stefan Ortega trong tình huống một đấu một. 2 phút sau, khung thành của nhà vô địch lại chao đảo. Ortega bó tay nhưng cú đánh đầu của Conor Gallagher lại đưa bóng đi trúng cột.

Sang tới hiệp 2, mỗi đội có thêm những cơ hội của mình. Kalvin Phillips trong trận đấu hiếm hoi đá chính cho City suýt chút nữa đã ghi bàn khi cú đánh đầu của anh đập trúng cột dọc khung thành của Kepa. Alvarez cũng có lần thứ 2 đưa được bóng vào lưới Chelsea nhưng VAR đã can thiệp và xác nhận Mahrez đã chạm tay từ trước. Đội chủ nhà sau đó tung vào sân các "ngôi sao" Haaland, De Bruyne và Rodri nhưng họ cũng không thể ghi thêm bàn thắng nào.

haaland-1684716919.jpeg
Haaland là một trong những nguồn cảm hứng giúp Man City bảo vệ thành công chức vô địch Anh

Huấn luyện viên Frank Lampard cũng rất nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ khi sử dụng toàn bộ 5 quyền thay người nhưng rốt cuộc cũng không thể tạo ra sự khác biệt. Chung cuộc, Chelsea thua trận 0-1 và tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 12, còn Man City đã tạo ra khoảng cách 7 điểm với Arsenal.

Thất bại khiến Chelsea sẽ kết thúc một mùa giải khốn khổ ở nửa cuối bảng với số điểm thấp nhất từ trước đến nay tại Ngoại hạng Anh. Sự thiếu sắc bén quen thuộc trước khung thành cho thấy lý do "The Blues" gặp khó khăn dưới thời 3 huấn luyện viên khác nhau ở mùa giải này. Nhưng các cổ động viên đội chủ nhà chẳng còn bận tâm nhiều diễn biến trên sân khi họ hát vang ăn mừng chức vô địch và quay lưng lại sân để thực hiện lễ kỷ niệm Poznan.

Trang Trang