Man City chính thức vô địch Premier League 2022-2023

Sau thất bại của Arsenal trước Nottingham Forest, Man City đã được xác nhận là nhà vô địch Premier League lần thứ năm trong 6 mùa giải gần đây.

Trước vòng 37, Man City dẫn đầu Bảng xếp hạng Premier League với 85 điểm, hơn 4 điểm so với Arsenal. Theo kế hoạch của huấn luyện viên Pep Guardiola, ông và các học trò sẽ đánh bại Chelsea để sớm định đoạt chức vô địch. Tuy nhiên, ngôi vô địch đã đến sớm hơn với dàn sao The Citizens.

Thất bại đau đớn của Arsenal trên sân Nottingham Forest vào tối 20/5 đã trao chức vô địch cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola, đội sẽ đấu với Chelsea vào 21/5 với vương miện vẫn còn giữ chắc trên đầu.

Câu lạc bộ Arsenal ước tính đã dẫn đầu một cách đáng kinh ngạc trong 93% thời gian của mùa giải, nhưng Man City đã giữ vững phong độ, với chiến thắng đậm đà 4-1 trước "Pháo thủ" tại Etihad vào tháng 4, giúp The Citizens vẫn nắm trong tay chiếc cúp vô địch.

man-1684630464.png
Manchester City chính thức trở thành nhà vô địch 2022-2023

Điều quan trọng đối với danh hiệu của huấn luyện viên Pep Guardiola là các bàn thắng của Erling Haaland, người sẽ kết thúc mùa giải với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Premier League trong một chiến dịch ra mắt đầy ấn tượng. Tiền đạo trẻ người Na Uy đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải ở Ngoại hạng Anh nhờ 36 pha lập công cho đến nay. Số bàn thắng đáng chú ý của anh đã được hỗ trợ bởi sự sáng tạo của tiền vệ Kevin De Bruyne, người đã có 16 pha kiến tạo.

Đây là lần thứ 7 Man City đăng quang trong kỉ nguyên Premier League và là danh hiệu thứ 3 liên tiếp. Dàn sao The Citizens đã thể hiện sự thống trị của mình ở giải đấu số 1 nước Anh với 5 chức vô địch ở 6 mùa giải gần nhất. Đây cũng là chiến tích mà họ giành được dưới thời huấn luyện viên Pep Guardiola.

Không chỉ bảo vệ thành công chức vô địch Premier League, Man City còn đang hướng tới cú ăn 3 lịch sử với 2 trận chung kết trước mắt. Theo lịch, vào ngày 3/6 tới, thầy trò huấn luyện viên Guardiola sẽ chạm trán Man United ở chung kết cúp FA. Sau đó 1 tuần là trận tranh chức vô địch Champions League với Inter Milan.

Trong phần còn lại của Premier League mùa này, Man City còn 3 trận đấu nữa, lần lượt gặp Chelsea, Brighton và Brentford. Dù vậy, đây chỉ còn là những trận đấu thủ tục với dàn sao The Citizens. Huấn luyện viên Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ cất những trụ cột quan trọng cho 2 chung kết trong tháng 6 tới.

Trang Trang