Cán mốc 100 bàn thắng sân nhà, Man City vô đối châu Âu

Với pha lập công của Julian Alvarez vào lưới Chelsea tại vòng 37 Premier League tối 21/5, Man City đã thể hiện sự vô đối của mình ở đấu trường châu Âu.

Cú sảy chân của Arsenal trước Nottingham đêm 20/5 giúp Man City sớm giành chức vô địch Premier League trước khi bước vào trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà ở vòng 37 Premier League tối ngày 21/5. Dù chỉ tung vào đội hình dự bị ở trận đấu tối qua, Man City tiếp tục thể hiện sự vượt trội trước The Blues.

Thống kê cho thấy, đội hình B của Man City cầm bóng hơn 60% và tung ra hơn 10 pha dứt điểm trong 45 phút đầu tiên. Một trong số đó đã chuyển hóa thành bàn thắng và người lập công là tiền đạo Julian Alvarez, cầu thủ đá chính thay Erling Haaland.

man-city-ban-thang-1684723778.jpg
Man City vô đối châu Âu về số bàn thắng trên sân nhà ở mùa giải năm nay

Trong những phút còn lại của trận đấu, Man City có thêm một vài cơ hội để ghi thêm bàn thắng, tiếc rằng các chân sút đội chủ nhà không tận dụng thành công. Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 trước Chelsea trên sân nhà giúp huấn luyện viên Pep Guardiola đã đạt cả 2 mục tiêu là giữ chân các trụ cột và giành 3 điểm để mang lại niềm vui trọn vẹn cho lễ đăng quang.

Cùng với đó, pha lập công của Alvarez vào lưới Chelsea đã giúp Man City đã cán mốc 100 bàn trên sân nhà ở mọi đấu trường mùa này, nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ nào trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola hơn tới 34 bàn so với đội xếp thứ hai là Bayern Munich (66).

Các vị trí tiếp theo trong tốp 5 câu lạc bộ ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân nhà mùa này là Man United (65), Dortmund (58) và Real Madrid (57).

Nhờ phong độ khủng khiếp trên sân nhà, Man City đang đứng trước cơ hội ‘ăn 3’ lịch sử. Ở Champions League, The Citizens đã tận dụng cực tốt lợi thế sân nhà để vượt qua 2 "Gã khổng lồ" Bayern Munich (tứ kết) và Real Madrid (bán kết).

Cụ thể, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thắng 3-0 "Hùm xám" trên sân nhà trước khi hòa 1-1 trên sân khách. Gặp Real, họ hòa 1-1 sân khách trước khi thắng đậm gã khổng lồ đấu trường La Liga với tỷ số 4-0 trên sân nhà Eithad. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola ở trận chung kết Champión League mùa giải năm nay là Inter Milan, đội đã loại đối thủ cùng thành phố AC Milan để giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng này.

Trên sân nhà tại Premier League, Man City thắng 16/18 trận, nhiều nhất giải. Arsenal, Man United và Liverpool đứng thứ hai với cùng 13 trận thắng.

Tốp 5 đội bóng ghi bàn nhiều nhất trên sân nhà mùa này

100 - Manchester City
66 - Bayern Munich
65 - Manchester United
58 - Borussia Dortmund
57 - Real Madrid

Kim Anh