Jadon Sancho hạnh phúc khi trở lại đội 1 của Man United

Dù không được huấn luyện viên Erik Ten Hag sử dụng ở vị trí sở trường, tuy nhiên, Jadon Sancho khẳng định đang hạnh phúc khi được trở lại đội 1 của Man United.

Jadon Sancho gia nhập Man United từ Dortmund vào mùa hè 2021 với mức giá khoảng 73 triệu bảng. Tuy nhiên, anh vẫn chưa chứng minh được giá trị khi chỉ ghi 12 bàn thắng và thực hiện 6 pha kiến tạo sau 85 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Jadon Sancho đang trong chuyến du đấu Mỹ trước mùa giải cùng Man United. Tại Xứ sở cờ hoa, tiền vệ chạy cánh người Anh đã ra sân cả 3 trận đấu, trong đó có 2 lần đá chính. Đây là sự thay đổi khá bất ngờ khi ở mùa giải trước, Sancho đã bị Man United treo giò nội bộ vì công khai “bật” huấn luyện viên Erik ten Hag.

vi-tri-1722826507.jpg
Huấn luyện viên Erik Ten Hag phải thử nghiệm Jadon Sancho ở vị trí trung phong ảo

Vị trí sở trường của Jadon Sancho là tiền đạo lệch phải. Khi cần, "ngôi sao" chạy cánh người Anh có thể chơi bên hành lang trái. Nhưng ở trận giao hữu với Liverpool tại Mỹ mới đây, Sancho đã được huấn luyện viên Ten Hag sử dụng trong vai trò trung phong ảo.  

Đây là lựa chọn bất đắc dĩ của huấn luyện viên Ten Hag trong bối cảnh Rasmus Hojlund mới dính chấn thương ở trận giao hữu với Arsenal. Với chấn thương này, tiền đạo người Đan Mạch sẽ bỏ lỡ giai đoạn khởi đầu mùa giải 2024-2025.

“Đó là điều mà chúng tôi có thể làm trong bối cảnh không có sự phục vụ của Rasmus Hojlund. Chúng tôi biết ngoài chạy cánh, Jadon có thể chơi ở vị trí trung phong ảo. Đây là 1 lựa chọn. Joshua Zirkzee sẽ tới đây nhưng cậu ấy sẽ cần nhiều thời gian để tập luyện, thích nghi với bóng đá Anh và lối chơi của chúng tôi. Do đó, Jadon Sancho có thể chơi ở vị trí trung phong”, huấn luyện viên Erik Ten Hag chia sẻ.

Marcus Rashford có thể chơi ở vị trí số 9 trong bối cảnh Hojlund chưa trở lại. Tuy vậy, theo Ten Hag, tiền đạo này phát huy hiệu quả tốt nhất ở vị trí tiền đạo lệch trái. Ngoài ra, nhà cầm quân người Hà Lan còn tính tới phương án khác là Bruno Fernandes.

“Marcus từng chơi ở vị trí trung phong. Đây là lựa chọn tốt. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy phát huy hiệu quả tốt nhất khi chơi ở vị trí tiền đạo lệch trái. Tất nhiên, tôi còn một số lựa chọn khác. Bruno Fernandes cũng có thể chơi như một tiền đạo”, nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Về phần mình, hiện vẫn chưa rõ Jadon Sancho đã xin lỗi huấn luyện viên Ten Hag hay chưa nhưng chắc chắn 2 bên đã giảng hòa. Về phần mình, bất chấp những đồn đoán về tương lai, Sancho vẫn vô cùng hạnh phúc khi được "trở lại với các đồng đội" trước thềm mùa giải mới.

sancho-1722826507.jpg
Tiền vệ Jadon Sancho khẳng định đang vô cùng hạnh phúc sau khi trở lại Man United

“Chắc chắn rồi, tôi rất vui khi được trở lại thi đấu. Tôi thề đấy. Mọi thứ thật tuyệt vời, tôi đã được tận hưởng tiết trời Mỹ, được trở lại với các đồng đội yêu quý. Tôi thích điều kiện cơ sở vật chất ở Mỹ.

Trước đây mỗi khi rảnh, tôi thường bay đến Mỹ. Đây là nơi tập luyện trước mùa giải ưa thích của tôi. Tôi không dám nói Mỹ là nhà nhưng nơi đây thực sự rất tuyệt vời”, Sancho chia sẻ.

Hợp đồng của Sancho với Man United còn thời hạn đến hè 2026. Anh đang nhận lương khoảng 250 nghìn bảng/tuần. Theo truyền thông Anh, "Quỷ đỏ" sẵn sàng bán Sancho ngay mùa hè này. Mức giá mà nhà đương kim vô địch FA Cup yêu cầu khoảng 40 triệu bảng.

Man United đã kết thúc tour du đấu hè với kết quả không mấy khả quan. Quỷ đỏ thi đấu 5 trận nhưng chỉ giành 2 chiến thắng (thắng 2, thua 3). Theo lịch, Man United sẽ khởi đầu mùa giải mới 2024-25 vào ngày 10/8 tới với trận tranh Siêu cúp Anh (gặp Man City) tại sân Wembley.

Kim Anh (Tổng hợp)