C.Ronaldo chỉ rời Man United nếu không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Erik ten Hag

Chia sẻ với các đồng đội tại Man United, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha, C.Ronaldo cho biết, chỉ rời sân Old Trafford nếu không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Erik ten Hag.

C.Ronaldo và Man United đang trải qua một mùa giải thất vọng. Đội chủ sân Old Trafford không chỉ trắng tay trên tất cả các đấu trường tham dự mà Man United thậm chí không có vé dự Europa League sau thảm bại 0-4 trước Brighton ở vòng 36 Premier League cuối tuần vừa qua.

Trận thua này khiến Man United đang đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 58 điểm sau 37 trận đã đấu. Trong khi đó, khoảng cách với West Ham chỉ là 3 điểm nhưng đội bóng này thi đấu ít hơn Man United 1 trận.

Việc Man United trắng tay trên tất cả các mặt trận không chỉ khiến các thành viên ban lãnh đạo và người hâm mộ thất vọng. Ở góc độ các cầu thủ thì C.Ronaldo cũng nằm trong số những cầu thủ thất vọng nhất về thành tích thi đấu của đội chủ sân Old Trafford mùa giải năm nay.

ronaldo-giam-luong-1652061920.jpg
C.Ronaldo cho biết chỉ rời Man United nếu không nằm trong kế hoạch của HLV Erik ten Hag

Trong thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng C.Ronaldo sẽ rời Man United nếu đội chủ sân Old Trafford không giành được vé tham dự Champions Legue. Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất thì tiền đạo 37 tuổi sẵn sàng ở lại để giúp đỡ câu lạc bộ nếu tân huấn luyện viên Erik ten Hag muốn.

Theo những thông tin được SunSport mới đăng tải cho biết: “Ronaldo đã nói với các đồng đội rằng cậu ấy sẽ không đi đâu cả trừ khi câu lạc bộ không muốn cậu ấy ở lại. Không ai thất vọng hơn Ronaldo về những gì đã diễn ra ở mùa giải này”.

Nguồn tin này tiết lộ, siêu sao người Bồ Đào Nha không muốn bỏ đi trong thời điểm câu lạc bộ đang gặp khó khăn và anh tin tưởng vào khả năng giành danh hiệu ở mùa tới: “Nhưng Ronaldo không muốn bỏ đi trong thời điểm câu lạc bộ gặp khó khăn và muốn giúp đội bóng trở lại Champions League và cố gắng giành danh hiệu ở mùa tới”.

Cùng với đó, nguồn tin của SunSport cũng cho biết "ngôi sao" người Bồ Đào Nha cũng sẵn sàng ra đi nếu huấn luyện viên Erik ten Hag có một kế hoạch khác: “Tuy nhiên, Ronaldo đã nói với các cầu thủ rằng nếu huấn luyện viên mới có một kế hoạch khác, cậu ấy sẽ vui vẻ rời đi và không hối tiếc với quyết định trở lại Old Trafford ờ mùa Hè trước”.

Gia đình Ronaldo đang có cuộc sống ổn định ở Manchester và đó cũng là một lý do tiền đạo 37 tuổi muốn ở lại nước Anh. Đặc biệt, cậu con trai cả của Ronaldo, Cristiano Jr đang phát triển tốt ở học viện của Man United.

Trong khi đó, tờ Daily Mail tiết lộ lương của Cristiano Ronaldo sẽ giảm xuống dưới 300.000 bảng mỗi tuần (từ 385.000 bảng xuống 288.000 bảng), mức thu nhập thấp nhất của anh nhiều năm qua.

Cầu thủ có thu nhập cao thứ hai tại Man United, David De Gea, cũng sẽ bị cắt giảm thu nhập từ 375.000 bảng xuống còn 281.000 bảng mỗi tuần.

Việc cắt giảm này xuất phát từ việc Manchester Unied không được dự Champions League mùa tới. Câu lạc bộ chủ sân Old Trafford đã thiết lập các điều khoản để cân bằng doanh thu. Một trong số đó là giảm thu nhập của các cầu thủ đội một nếu thành tích của đội bóng đi xuống.

Kim Ngân