Cristiano Ronaldo từng tò mò về mức lương của Lionel Messi

Theo tiết lộ của truyền thông Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo từng đích thân hỏi Chủ tịch Maria Bartomeu về mức thu nhập Lionel Messi nhận trong thời gian còn khoác áo Barcelona.

Messi và C.Ronaldo là những ngôi sao hàng đầu thế giới. Do đó, những thông tin về đời tư của hai ngôi sao hàng đầu này luôn nhận được sự quan tâm từ dư luận.

Mới đây, El Mundo tiết lộ ngày còn thi đấu cho Real Madrid, trong một sự kiện trao giải thưởng ở Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo đã gặp Chủ tịch Barcelona khi đó, Bartomeu. Cựu ngôi sao của Real Madrid đã dò hỏi người lãnh đạo Barca về mức lương câu lạc bộ này trả cho Messi.

"Các ông trả cho cậu ta (Messi - PV) bao nhiêu?", El Mundo tiết lộ lời Ronaldo khi đó. Jorge Mendes được cho là đã giới thiệu để thân chủ của mình nói chuyện với người đứng đầu Barca. Chủ tịch Barca sau đó đáp: "Tôi không thể tiết lộ với cậu, nhưng nó (mức lương của Messi - PV) hơn gấp đôi những gì bọn họ (Real Madrid - PV) trả cho cậu".

Không lâu sau cuộc nói chuyện chớp nhoáng giữa Ronaldo và Bartomeu, Ronaldo rời Real Madrid để chuyển sang Juventus. Chủ tịch Florentino Perez được cho là đã từ chối yêu sách lương bổng của Ronaldo, khiến anh quyết định rời câu lạc bộ thủ đô Madrid.

ronaldo-1674702493.jpg
Ronaldo và Messi là những ngôi sao hàng đầu thế giới

Ngày còn thi đấu tại sân Bernabeu, Ronaldo được đồn đoán nhận mức thu nhập khoảng 21 triệu euro/mùa (sau thuế), trong khi Messi nhận hơn 35 triệu euro/mùa (sau thuế), theo như tiết lộ từ El Mundo vào năm ngoái.

Việc Ronaldo luôn so kè hơn thua cùng Messi không phải điều xa lạ với người hâm mộ. Trong cuốn sách của mình, nhà báo Pháp Thierry Marchand tiết lộ Ronaldo từng tuyên bố nếu Messi vượt mặt anh về số Quả bóng vàng, CR7 sẽ từ giã sự nghiệp.

El Mundo cũng tiết lộ thêm về mối quan hệ đổ vỡ giữa Ronaldo và Mendes thời gian qua. Trong quá khứ, cái tên Jorge Mendes gắn liền với tên tuổi của Cristiano Ronaldo. Người đại diện nổi tiếng thế giới này chính là “kiến trúc sư” góp phần tạo nên sự nghiệp lừng lẫy của tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Sau gần 20 năm gắn bó và coi Jorge Mendes như người thân trong gia đình, CR7 chia tay siêu cò 57 tuổi cuối năm ngoái.

Cụ thể theo El Mundo, Ronaldo chấm dứt hợp đồng với Jorge Mendes vì siêu cò người Bồ Đào Nha không thể tìm cho anh bến đỗ mới như mong muốn ở kì chuyển nhượng hè 2022. Trước khi đường ai nấy đi, CR7 đã nói thẳng với Jorge Mendes rằng: “Hoặc là đưa tôi tới Chelsea hay Bayern, hoặc chúng ta chia tay!”

Chấm dứt hợp tác với Jorge Mendes, Ronaldo lập tức thuê người bạn thân Ricardo Regufe là người đại diện mới. Chính ông Ricardo Regufe là người đạo diễn vụ CR7 gia nhập Al Nassr với mức lương 173 triệu bảng/năm.

Ricardo Regufe bỏ túi khoản tiền hoa hồng rất lớn ngay thương vụ đầu tiên làm đại diện cho Ronaldo. Theo truyền thông Bồ Đào Nha, ông Ricardo Regufe nhận được 26 triệu bảng từ Al Nassr. Đáp lại, ngoài mức lương kỉ lục kể trên, người đại diện mới của Ronaldo còn giúp CR7 đút túi 88 triệu bảng phí lót tay từ đội bóng Saudi Arabia.

Nam Anh