Lionel Messi được đề nghị mức lương cao hơn cả Cristiano Ronaldo

Nếu gia nhập giải Saudi Pro League, tiền đạo Lionel Messi sẽ được hưởng mức lương cao hơn cả Cristiano Ronaldo tại Al Nassr.

Sau Cristiano Ronaldo, tiền đạo Lionel Messi là mục tiêu tiếp theo của các câu lạc bộ tại giải Saudi Pro League. Cụ thể, theo Mundo Deportivo, Lionel Messi sẽ nhận mức lương gần 300 triệu euro mỗi năm nếu đồng ý khoác áo câu lạc bộ Al Halil ở Saudi Arabia.

Mức đãi ngộ này có thể biến ngôi sao người Argentina trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất làng túc cầu. Hiện Cristiano Ronaldo đang nắm giữ vị trí này sau khi được Al Nassr trả khoảng thu nhập có thể lên tới 200 triệu euro mỗi năm.

Thực tế, Messi có mối quan hệ tốt đẹp với Saudi Arabia. Nhà vô địch thế giới 2022 là đại sứ du lịch của đất nước này. “Messi muốn bạn giải phóng kẻ thích tìm kiếm cảm giác mạnh bên trong mình và khám phá những điều không tưởng. Hãy tới Saudi Arabia để khám phá những điều mới và cả điều cũ", dòng mô tả này xuất hiện trong trang web du lịch 'Visit Saudi'.

messi-1673570883.jpg
Lionel Messi được mời gọi đến Trung Đông thi đấu

Messi lần đầu thực hiện vai trò Đại sứ du lịch của mình với chuyến đi tới Jeddah vào tháng 5/2022, một thành phố hiện đại của Saudi Arabia. “Đây không phải là chuyến thăm đầu tiên của Messi tới vương quốc và càng không chuyến cuối cùng", ông Ahmed al-Khateeb - Bộ trưởng Du lịch Saudi Arabia - phát biểu.

Công thức để thu hút Messi cũng tương tự như Ronaldo. Câu lạc bộ Al Halil được cho rằng, sẽ trao cho "El Pulga" một hợp đồng béo bở. Trong trường hợp Messi chấp nhận tới Trung Đông chơi bóng, vị thế của Saudi Arabia chắc chắn được nâng tầm bởi hai trong số những cầu thủ vĩ đại nhất cùng lúc xuất hiện ở một giải đấu.

"Ở đây, chúng tôi gọi màn thư hùng giữa Al Halil và Al Nassr là trận El Clasico", một nguồn tin nói với Mundo Deportivo. Chính vì thế, Al Halil muốn chiêu mộ Messi để tạo ra sự cạnh tranh được cả thế giới theo dõi.

Mục tiêu của Saudi Arabia là mở cửa với thế giới và tăng cường hoạt động du lịch vào đất nước. Họ cố gắng thực hiện điều này thông qua các dự án thể thao. Bằng việc nâng tầm hình ảnh, Saudi Arabia tự tin có thể chiếm ưu thế trong việc đăng cai World Cup 2030. Họ đang liên minh với Ai Cập và Hy Lạp cho mục tiêu đó.

Trong tương lai, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Dù vậy, không dễ để Messi chấp nhận tới Saudi Arabia chơi bóng thời điểm này. Chân sút 35 tuổi chuẩn bị gia hạn hợp đồng với PSG. Anh hạnh phúc tại Paris và chưa muốn từ bỏ bóng đá châu Âu.

Nam Anh