Đề cử giải FIFA The Best 2022: Cristiano Ronaldo vắng mặt

Rạng sáng 13/1, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) công bố danh sách rút gọn 14 cầu thủ tranh giải The Best nhưng vắng mặt siêu sao Cristiano Ronaldo qua mùa giải đáng quên với Man United trong năm 2022 và kỳ World Cup thất vọng.

Cristiano Ronaldo lần đầu tiên bị loại khỏi danh sách đề cử. Theo FIFA, thành tích của các cầu thủ được căn cứ theo giai đoạn từ tháng 8/2021 tới tháng 12/2022 để dựa trên đó đưa ra danh sách các đề cử.

Việc vắng mặt của Ronaldo ở cuộc đua tranh giải thưởng The Best của FIFA năm nay cũng xem như sự kết thúc của siêu sao này, theo tờ MailOnline, sau khi danh thủ Bồ Đào Nha hiện phải chuyển đến chơi cho câu lạc bộ Al-Nassr ở Saudi Arabia. Trong khi đó, ở danh sách rút gọn 14 "ngôi sao" hàng đầu tranh giải The Best, siêu sao Messi đang là ứng viên sáng giá bên cạnh còn có đồng đội ở tuyển Argentina là tiền đạo Julian Alvarez đang khoác áo Man City.

thebest-1673574652.jpeg
Messi dẫn đầu đề cử tranh giải The Best của FIFA

Lionel Messi sau một năm đáng nhớ với chức vô địch World Cup cho Argentina sẽ cạnh tranh giải thưởng này với những đối thủ đáng gờm như Quả Bóng Vàng 2022 Karim Benzema, Vua phá lưới World Cup 2022 Kylian Mbappe...Trong khoảng thời gian này, Messi ghi 45 bàn, kiến tạo 34 lần, Mbappe có 77 bàn, 32 kiến tạo trong khi Lewandowski có 56 bàn và 17 kiến tạo. Xét về danh hiệu, Messi sở hữu World Cup, Ligue 1, trong khi Karim Benzema lại có La Liga và Champions League. Mbappe thất thế hơn hai đối thủ khi chỉ có Ligue 1.

Ngoài Messi, PSG còn có các đề cử khác là Achraf Hakimi, Kylian Mbappe và Neymar. Nhờ vậy, PSG là câu lạc bộ có số cầu thủ được đề cử đông nhất. Nhà vô địch Champions League Real Madrid có Karim Benzema, Luka Modric và Vinicius, trong khi nhà ĐKVĐ Premier League Man City góp mặt 3 gương mặt Julian Alvarez, Kevin De Bruyne và Erling Haaland. Ngoài ra, tiền vệ Jude Bellingham (Borussia Dortmund), tiền đạo Robert Lewandowski (Barcelona), chân sút Sadio Mane (Bayern Munich) và Mohamed Salah (Liverpool) cũng có tên, nhưng được dự báo khả năng tranh chấp các vị trí dẫn đầu khó xảy ra.

Hiện tại, Lewandowski và Cristiano Ronaldo đang là 2 cầu thủ giành nhiều giải The Best nhất (2 lần), xếp sau là Messi và Modric (1 lần). Gala trao giải The Best sẽ diễn ra vào ngày 23/2/2023. Tại FIFA The Best, 4 nhóm gồm các nhà báo thể thao trên toàn thế giới, các huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, các đội trưởng tuyển quốc gia và cổ động viên sẽ cùng tham gia bầu chọn ra chủ nhân của giải cầu thủ nam và nữ hay nhất. Mỗi nhóm sẽ đóng góp 25% tổng số phiếu.

Giải The Best của FIFA được tính thành tích trong khoảng thời gian từ tháng 8/2021 đến tháng 12/2022. Do đó, siêu sao Messi với thành tích ghi 7 bàn tại World Cup 2022 cùng danh hiệu vô địch đang là ứng viên sáng giá đoạt giải. Hiện FIFA đang mở bầu chọn cho người hâm mộ đến ngày 3/2, với người chiến thắng được công bố tại lễ trao giải The Best FIFA Football Awards được tổ chức ngày 27/2 tại Paris - Pháp.

Bảo Ngọc