Cristiano Ronaldo mất giá trên thị trường chuyển nhượng

Với việc chuyển sang thi đấu trong màu áo Al Nassr, giá trị chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo tiếp tục sụt giảm trên Bảng xếp hạng của Transfermarkt.

Trong màu áo Al Nassr, CR7 ghi 14 bàn và góp 2 kiến tạo sau 16 trận tại giải Saudi Pro League. Ronaldo và tập thể Al Nassr trải qua mùa giải thất vọng khi chỉ về thứ 2 chung cuộc ở giải quốc nội.

Về phần mình, thành tích ghi bàn không giúp chân sút 38 tuổi này cải thiện giá trị trên Transfermarkt. Theo đó, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ còn được định giá 15 triệu euro, thấp hơn 5 triệu euro so với lần cập nhật hồi tháng 10/2022. Đây cũng là mức định giá thấp nhất trong sự nghiệp CR7.

rona-1686707768.jpeg
Cristiano Ronaldo tiếp tục mất giá trên thị trường chuyển nhượng

Lần định giá cao nhất của Ronaldo trên Transfermarkt là vào tháng 10/2014, ở mức 120 triệu euro. Khi đó, siêu sao người Bồ Đào Nha là chân sút chủ lực của Real Madrid và vừa ghi đến 51 bàn sau 47 trận trong mùa giải 2013-2014.

Trong lần định giá này, Talisca, đồng đội của CR7 tại Al Nassr, cũng có mức định giá 15 triệu euro.

Theo Bảng xếp hạng của Transfermarkt, trong tốp 5 cầu thủ bị rớt giá ở lần cập nhật mới nhất tại giải Saudi Pro League có 4 cầu thủ của Al Nassr. Ngoài Ronaldo còn có Pity Martinez (giảm 2 triệu euro), David Ospina (1,5) và Agustin Rossi (1).

Theo công bố của Transfermarkt, tiền đạo Karim Benzema, tân binh mới nhất của Al Ittihad, là cầu thủ đắt giá nhất giải Saudi Pro League (35 triệu euro). Nếu tính giá trị các câu lạc bộ tại giải vô địch quốc gia Saudi Arabia, Al Nassr là cái tên dẫn đầu với 71,4 triệu euro. Theo sau lần lượt là Al Shabab (41,6 triệu euro) và Al Hilal (37,5 triệu euro). Al Ittihad, nhà tân vô địch Saudi Pro League, xếp thứ 4 với 28,3 triệu euro, con số này chưa tính giá trị của Benzema.

Sau Benzema, N'Golo Kante là gương mặt tiếp theo cập bến giải Saudi Pro League. Tiền vệ người Pháp cũng đầu quân Al Ittihad theo dạng tự do, nhận mức thu nhập 100 triệu euro mỗi mùa. Trên Transfermarkt, Kante được định giá 20 triệu euro.

Kim Anh