Ronaldo chỉ ra điều khác biệt khi chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia

Không chỉ dập tắt những tin đồn trái chiều về tương lai, "ngôi sao" C.Ronaldo cũng đã chỉ ra điều khác biệt nhất khi chuyển đến thi đấu tại Saudi Arabia.

Hôm 1/6, Al Nassr đánh bại Al Fateh với tỷ số 3-0 mà không có sự phục vụ của Ronaldo do chấn thương. CR7 sớm rời Saudi Arabia trong ngày 30/5 để nghỉ ngơi trước khi hội quân cùng tuyển Bồ Đào Nha.

Đội bóng của Ronaldo khép lại mùa giải với vị trí thứ nhì chung cuộc. Cựu tiền đạo Man United trải qua mùa đầu tiên chơi cho Al Nassr với thành tích ghi 14 bàn sau 16 lần ra sân tại SPL. Tuy nhiên, anh có mùa thứ hai liên tiếp không danh hiệu.

Chính vì thế, tương lai của Cristiano Ronaldo tại giải Saudi Pro League đang nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông thời gian gần đây. Theo đó, những ngày qua đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha sẽ chia tay với Al Nassr để trở lại thi đấu tại châu Âu. Trước đó, báo chí đưa tin về khả năng CR7 tái xuất ở Champions League cùng Atletico Madrid hay Newcastle.

cristiano-ronaldo-1685752103.jpg
Cristiano Ronaldo lên tiếng trước những tin đồn về tương lai

Sau những thông tin được giới truyền thông đăng tải, CR7 đã lên tiếng chính thức. Theo đó, phát biểu với báo giới, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha khẳng định: "Tôi đang hạnh phúc tại Saudi Arabia và không có ý định rời đi. Tôi rất lạc quan và tin tưởng mọi thứ sẽ được cải thiện ở mùa giải tiếp theo. Al Nassr rồi sẽ đi đúng hướng", Cristiano Ronaldo cho biết.

"Điều cần làm là tập luyện chăm chỉ và tin tưởng vào tương lai. Giải VĐQG Saudi Arabia rất hay và có tính cạnh tranh cao. Tại đây có nhiều câu lạc bộ mạnh. Trình độ của các cầu thủ nội cũng rất chất lượng. Nếu tiếp tục theo hướng này, tôi nghĩ Saudi Pro League sẽ còn phát triển hơn nữa, có thể sẽ trở thành giải top 5 thế giới", Ronaldo nói thêm.

Bên cạnh đó, khi phóng viên của giải Saudi Pro League đặt câu hỏi về sự thay đổi lớn nhất khi thi đấu ở Trung Đông, siêu sao người Bồ Đào Nha khẳng định: “Ở châu Âu, chúng tôi tập luyện chủ yếu vào buổi sáng. Tại đây, chúng tôi tập vào buổi chiều hoặc tối. Trong tháng ăn chay Ramadan, chúng tôi thậm chí tập lúc 10 giờ đêm. Vì vậy, cảm giác thật kỳ lạ, nhưng như tôi đã nói với các bạn, những tình huống này là một phần của trải nghiệm".

"Tôi thích sống những khoảnh khắc như vậy bởi vì bạn học được những điều mới mẻ. Mọi thứ khó khăn và quá khác biệt nhưng đó cũng là điều tôi chưa từng thấy trước đây. Kinh nghiệm của tôi cho đến nay là người hâm mộ Saudi Arabia thật sự yêu bóng đá và tận hưởng cuộc sống. Điều này thật tốt và hiện tại tôi rất hạnh phúc khi chơi bóng ở đây", Ronaldo nói thêm.

Trong khi đó, với phong độ tốt (14 bàn sau 16 trận) tại Saudi Pro League giúp cựu tiền đạo Man United được triệu tập lên tuyển quốc gia để chuẩn bị cho loạt trận ở vòng loại EURO 2024. Ở tuổi 38, Ronaldo vẫn được huấn luyện viên Martinez đảm bảo tương lai tại đội tuyển quốc gia. Cựu thuyền trưởng Wigan muốn tận dụng kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo của cậu học trò sinh năm 1985.

Ngày 18 và 21/6, "Seleccao" sẽ có hai trận, lần lượt gặp Bosnia và Iceland. Ronaldo cùng đồng đội đang dẫn đầu bảng J với 6 điểm sau 2 lượt trận. Tại vòng loại, 2 đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ có vé dự Vòng chung kết EURO 2024.

Kim Ngân