Cristiano Ronaldo ghi bàn đưa Al Nassr vào chung kết Arab Club Champions Cup

Pha lập công duy nhất của Cristiano Ronaldo đã đưa Al Nassr vào chung kết Arab Club Champions Cup 2023.

Đêm 9/8, Al-Nassr đã bước vào trận bán kết cúp các câu lạc bộ Arab 2023 với đối thủ là Al-Shorta - nhà đương kim vô địch của Iraq. Ở trận đấu này, Al-Nassr đã sử dụng đồng thời cả Alex Telles, Marcelo Brozovic, Sadio Mane và Cristiano Ronaldo trong đội hình chính.

Bên kia chiến tuyến, với nhiều tuyển thủ quốc gia Iraq trong đội hình, Al-Shorta cũng đã gây nhiều khó khăn cho đội bóng của Saudi Arabia. Trong hiệp thi đấu thứ nhất, C.Ronaldo đã đưa bóng vào lưới của Al-Shorta từ một pha xoay xở đột biến của Mane. Tuy nhiên, VAR khi đó xác định siêu sao 38 tuổi đã việt vị, dù chỉ chênh vài centimet. Sau đó, Ronaldo suýt kiến tạo bàn cho Alex Telles, nhưng cú sút của hậu vệ này dội xà ngang bật ra.

Bước vào hiệp 2, với những pha đột phá bên phía cánh trái, Sadio Mane đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn cho Al-Nassr. Trong đó, phút 73, Sadio Mane đột phá trong cấm địa và ngã xuống sau tác động từ hậu vệ Faisal Jasim. Bóng rơi ra gần Ronaldo nhưng anh không vào tranh mà chạy tới gần trọng tài gây áp lực đòi phạt đền. Một lúc sau, khi Al Shorta có bóng, trọng tài cho dừng trận đấu để ra ngoài đường biên xem lại tình huống bởi VAR can thiệp. Sau đó trọng tài thổi phạt đền cho Al Nassr, và Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội này sút về góc phải mở tỷ số.

ronaldo-1691632071.jpg
Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất để đưa Al Nassr vào chung kết Arab Club Champions Cup 2023.

Phút 86, Mane lại ngã trong cấm địa khiến VAR lại can thiệp nhưng lần này trọng tài không thổi phạt đền. Hai phút sau, Mane treo bóng như đặt cho Ronaldo đánh đầu mà không bị ai kèm từ cự ly 5 m, nhưng thủ môn Ahmed Basil Fadhil đổ người cứu thua đẹp mắt. Al Shorta phản công ngay sau đó, đưa tiền vệ Ahmed Farhan xuống đối mặt nhưng cú bấm bóng của anh không qua được tay thủ môn Nawaf Alaqidi.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các cầu thủ Al Nassr chạy tới ôm nhau mừng, và họ đặc biệt chia vui với thủ môn Alaqidi với pha cứu thua quan trọng lúc cuối trận. Trên khán đài, một CĐV đốt pháo sáng mừng Al Nassr vào chung kết. Đối thủ của họ là Al Hilal hoặc Al Shabab, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 12/8.

Như vậy, trận chung kết cúp các câu lạc bộ Arab 2023 chắc chắn sẽ là màn nội chiến của bóng đá Saudi Arabia. Nếu Al-Hilal giành chiến thắng, CR7 sẽ chạm trán nhiều tên tuổi của đội bóng này như Kalidou Koulibaly, Ruben Neves hay Sergej Milinkovic-Savic.

Trong khi đó, mặc dù thi đấu không quá nổi bật nhưng với bàn thắng quyết định, Cristiano Ronaldo vẫn được vinh danh với giải cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đây là bàn thắng thứ tư liên tiếp của "ngôi sao" người Bồ Đào Nha cho Al-Nassr. Trước đó, anh đã lập công ở trận gặp Union Monastirienne, Zamalek (vòng bảng) và Raja CA (tứ kết). Anh cũng có cơ hội phá dớp hơn 2 năm trắng danh hiệu, khi Al Nassr chỉ cần thêm 1 trận thắng.

Kim Ngân