Nợ tiền Leicester City, đội bóng của C.Ronaldo nhận án phạt

Do chưa thanh toán xong khoản nợ với Leicester City, câu lạc bộ Al Nassr của C.Ronaldo đã nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Cụ thể, Al Nassr của C.Ronaldo đã bị FIFA phạt cấm đăng ký cầu thủ mới do chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán nợ với đại diện Premier League. Phát biểu với Mundo Deportivo người phát ngôn của FIFA cho biết: "Al Nassr không thể đăng ký cầu thủ mới vì một khoản nợ. Lệnh cấm sẽ được huỷ bỏ khi các câu lạc bộ liên quan xác nhận khoản nợ đã được giải quyết".

Trước đó, năm 2021, Ủy ban tư cách cầu thủ của FIFA quyết định Al Nassr phải trả cho Leicester 516.000 USD kèm lãi liên quan tới vụ chiêu mộ tiền đạo Ahmed Musa từ 2018. Đây là khoản phụ phí tùy vào đóng góp của tiền đạo Nigeria tại Al Nassr theo hợp đồng chuyển nhượng. Trước đó, câu lạc bộ Arab Saudi bỏ ra 18,5 triệu USD để thuyết phục Leicester bán Musa cho họ.

cronaldo-3-1689298366.jpg
Đội bóng của C.Ronaldo bị FIFA phạt không cho đăng ký cầu thủ mới

Từ 2020, Musa rời Al Nassr và đã thêm 2 lần chuyển đội bóng, hiện khoác áo đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Sivasspor. Nhưng khoản tiền nói trên vẫn chưa được Al Nassr thanh toán. Leicester City kiện lên FIFA, khiến á quân Saudi Pro League bị cấm đăng ký cầu thủ mới.

Al Nassr là một trong những câu lạc bộ tham vọng nhất tại Arab Saudi. Họ mở màn cho làn sóng chiêu mộ các hảo thủ từ châu Âu bằng việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo hồi tháng 1/2023.

Tuy nhiên, FIFA không nói chi tiết khoản nợ của Al Nassr hiện tại là bao nhiêu, hoặc lệnh cấm này có ngăn họ ký hợp đồng với Marcelo Brozovic hay không. Trước đó, Al Nassr đã đánh bại Barcelona để tậu tiền vệ Croatia từ Inter Milan với phí 25 triệu USD. Nhưng nếu FIFA can thiệp, thương vụ có thể đổi chiều, và Barcelona có thể ký hợp đồng với Brozovic.

Trước Brozovic, Al Nassr đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Hakim Ziyech từ Chelsea nhưng thương vụ bị đổ bể do tuyển thủ Morocco không vượt qua bài kiểm tra y tế.

Giới phân tích đánh giá, việc không thể đăng ký cầu thủ mới có thể là rào cản với Al Nassr khi họ đặt mục tiêu vô địch Saudi Pro League mùa tới. Mùa vừa qua, dù được tăng cường Ronaldo ở nửa sau của mùa giải nhưng đội bóng này chỉ về nhì, sau nhà vô địch Al-Ittihad.

Kim Ngân