Cristiano Ronaldo đưa Al Nassr vào bán kết Arab Club Champions Cup 2023

Trong ngày "ngôi sao" Cristiano Ronaldo tỏa sáng, câu lạc bộ Al Nassr đã vượt qua đối thủ để giành vé vào bán kết Arab Club Champions Cup 2023.

Đêm 6/8, Al-Nassr của C.Ronaldo có cuộc đối đầu với Raja Casablanca tứ kết Arab Club Champions Cup 2023. Ở trận đấu này, Al Nassr được đánh giá cao hơn hẳn Casablanca nhờ những "ngôi sao" trong đội hình chính như: Ronaldo, Talisca, Sadio Mane, Seko Fofana, Marcelo Brozovic hay Alex Telles. Trong khi đó, đại diện Morocco không có cầu thủ nào từng thành danh ở châu Âu.

Ngay phút 19, Anderson Talisca có tình huống nhả bóng để siêu sao Bồ Đào Nha sút căng chân trái từ cự ly khoảng 16 m, đưa bóng về góc gần khiến thủ môn Anas Zniti không kịp cản phá ghi bàn thắng mở tỷ số cho Al-Nassr.

ronaldo-1691374514.jpg
Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng của Al-Nassr

Đây là trận thứ ba liên tiếp Ronaldo lập công cho Al Nassr, và cũng là bàn 841 trong sự nghiệp cầu thủ này. Trước khi xé lưới Raja Casablanca, Ronaldo ghi 1 bàn ở trận thắng Monastir và 1 bàn ở trận hoà Zamalek tại vòng bảng. Tổng cộng, Ronaldo đã có 3 bàn tại giải đấu năm nay.

Phong độ ấn tượng giúp Ronaldo vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ACC Cup cùng Karim Benzema. Cả 2 huyền thoại của Real Madrid cùng ghi 3 bàn. Tuy nhiên, Benzema không còn cơ hội cải thiện thành tích cho Al Ittihad đã bị loại ở tứ kết một ngày trước đó.

Sau bàn của Ronaldo, Al Nassr tiếp tục dồn ép và ghi thêm liền hai bàn. Phút 29, Sultan Al Ghannam nhận đường chuyền dài, đỡ ngực đưa bóng vào cấm địa rồi sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-0. Chín phút sau, Telles tạt bóng từ bên trái cho Fofana lao vào đánh đầu đưa bóng về góc xa ghi thêm bàn. Casablanca chỉ gỡ lại một bàn khi trung vệ Abdullah Madu đá phản lưới nhà sau đó 3 phút.

Trong hiệp 2, Ronaldo có hai cơ hội sút phạt nhưng đều không gây ra nguy hiểm. Tỷ số 3-1 được giữ nguyên cho C.Ronaldo và các đồng đội ở Al Nassr đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Vượt qua đội bóng Morocco, Al-Nassr sẽ chạm trán Al-Shorta tại vòng bán kết (9/8). Ở trận bán kết còn lại, Al Hilal gặp Al-Shabab hoặc Al Wahda. Có khả năng chung kết sẽ diễn ra nội bộ 2 câu lạc bộ Arab Saudi.

Arab Club Champions Cup là giải đấu thường niên cho các câu lạc bộ khối Arab ở Trung Đông và Bắc Phi. Al Nassr dự giải năm nay theo lời mời từ Hiệp hội Bóng đá Arab, mà không phải chơi vòng loại. Giải diễn ra từ 27/7 đến 12/8 tại Arab Saudi, với 16 đội chia làm 4 bảng, mỗi bảng 4 đội, chọn 2 đội đứng đầu vào vòng knock-out.

Kim Anh