Ronaldo giới thiệu huấn luyện viên mới cho câu lạc bộ Al Nassr

Câu lạc bộ Al Nassr - nơi C.Ronaldo đang khoác áo thi đấu - sắp công bố "thuyền trưởng" mới khi huấn luyện viên Luis Castro của Botafogo đã nhận lời dẫn dắt.

Theo nguồn tin của Goal ESPN, huấn luyện viên Luis Castro của Botafogo đã nhận lời dẫn dắt Al Nassr ở mùa giải 2023-2024. Theo tiết lộ, chính Cristiano Ronaldo đã đề cử huấn luyện viên Castro đến Ban lãnh đạo Al Nassr. Thậm chí, chân sút người Bồ Đào Nha được cho là đã liên lạc với vị chiến lược gia đồng hương để thuyết phục ông sang Saudi Arabia làm việc.

Huấn luyện viên Castro sẽ thay ông Rudi Garcia - người chia tay Al Nassr hồi tháng 4 vừa qua. Truyền thông Saudi Arabia cho rằng, lý do huấn luyện viên Garcia bị sa thải là vì thành tích yếu kém của Al Nassr. Ngoài ra, nhà cầm quân người Pháp không còn làm chủ được phòng thay đồ. Sau trận hòa 0-0 trước Al Feiha hôm 8/4, ông Garcia đã to tiếng với học trò do bất đồng về chiến thuật.

cas-1688096798.jpeg
 Huấn luyện viên Luis Castro của Botafogo đã nhận lời dẫn dắt Al Nassr ở mùa giải 2023-2024

Sau khi sa thải huấn luyện viên Garcia, Al Nassr từng muốn vung tiền để mời ông Jose Mourinho đến Saudi Arabia. Mức lương đội chủ sân Mrsool Park chào mời "Người đặc biệt" lên đến 100 triệu euro mỗi năm. Tuy nhiên, ông Mourinho từ chối và muốn tiếp tục ở lại châu Âu làm việc.

Huấn luyện viên Castro dẫn dắt câu lạc bộ Botafogo vào tháng 3/2022. Sau 79 trận cầm quân, ông giúp đội bóng Brazil thắng 42, hòa 14 và thua 23 trận. Botafogo đang có màn trình diễn ấn tượng tại giải vô địch quốc gia Brazil với 10 chiến thắng sau 12 trận. Đội dẫn đầu Bảng xếp hạng với 7 điểm nhiều hơn đội bám đuổi Gremio. Trước Botafogo, huấn luyện viên Castro còn từng dẫn dắt các câu lạc bộ: Porto, Shakhtar Donetsk, Vitória Guimaraes và Al-Duhail.

Cũng theo Goal ESPN, huấn luyện viên Castro nhiều khả năng ký vào bản hợp đồng 2 năm tại Al Nassr, đi kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Al Nassr sẽ trả 2,3 triệu euro cho Botafogo để đền bù hợp đồng của vị chiến lược gia 61 tuổi này. Trận đấu giữa Botafogo và Magallanes tại Copa Sudamericana sáng 30/6 (giờ Hà Nội) sẽ là trận cuối cùng mà huấn luyện viên này dẫn dắt đội bóng của Brazil. Al Nassr dự kiến công bố thương vụ này khi trận đấu khép lại.

Kim Anh