Coppa Italia 2023-2024: Juventus thắng đậm Frosinone để vào vòng bán kết

Trận đấu còn lại của vòng tứ kết Coppa Italia là cuộc đọ sức giữa Juventus gặp Frosinone. Không có nhiều bất ngờ khi Juventus là đội giành chiến thắng để giành vé vào bán kết của giải đấu với chiến thắng đậm đà 4 sao với cú hat-trick bàn thắng của Arkadiusz Milik.

Juventus thi đấu trận muộn nhất trong số 4 trận đấu tại vòng tứ kết Coppa Italia, họ có cuộc đối đầu với Frosinone - đối thủ ưa thích của “Lão bà” khi họ thắng 4 trận đối đầu gần nhất. Thế nhưng, trong lần chạm trán gần nhất cách đây gần 3 tuần trước, Frosinone gây khó cho Juventus khi chỉ để thua với tỷ số 1-2 tại Serie A ngay trên sân nhà.

Ngay phút thứ 11, tiền đạo người Ba Lan - Arkadiusz Milik - ghi bàn thắng mở tỷ số cho Juventus với quả đá phạt đền thành bàn. Sau đó, cũng chính Milik ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 38 sau pha "xâu kim" thủ môn Cerofolini từ góc hẹp sau đường chuyền của Weston McKennie. Tỷ số 2-0 cũng chính là kết quả trong hiệp 1 của trận đấu.

juventus-1-1705029328.jpg
Juventus có chiến thắng đậm đà trước Frosinone để vào bán kết Coppa Italia

Sang hiệp 2, Milik hoàn tất cú hat-trick khi có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0 ngay phút thứ 48. Kể từ đó, thế trận đã trở nên dễ hơn rất nhiều cho “Lão bà” và thậm chí tiền đạo người Ba Lan còn suýt có bàn thắng hoàn tất cú poker nếu tận dụng tốt cơ hội hơn ở tình huống diễn ra ở phút thứ 57.

Kenan Yildiz là cầu thủ ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho Juventus ở phút thứ 61 của trận đấu khi người kiến tạo vẫn lại là McKennie. Chiến thắng hủy diệt của Juventus trước Frosinone giúp đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri giành vé vào vòng bán kết Coppa Italia.

Đáng nói hơn khi Juventus cũng rất có duyên với đấu trường Coppa Italia bởi trong 9 mùa giải gần nhất, họ lọt vào trận chung kết 7 lần và lên ngôi vô địch đến 5 lần. Đối thủ của Bianconeri trong trận bán kết Coppa Italia mùa này là Lazio.

juventus-2-1705029328.jpg
Juventus gặp Lazio tại vòng bán kết

Như vậy, 4 đội bóng lọt vào vòng bán kết Coppa Italia đã được xác định là Fiorentina, Lazio, Atalanta và Juventus. Bên cạnh cặp đấu giữa Juventus gặp Lazio, thì bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa Fiorentina gặp Atalanta. Các trận tại vòng bán kết Coppa Italia diễn ra vào ngày 3/4 (lượt đi) và ngày 24/4 (lượt về). Trận chung kết của giải đấu này diễn ra vào ngày 16/5.

Đội hình ra sân

Juventus: Perin; Gatti, Bremer, Danilo; Weah (Cambiaso 71'), McKennie, Locatelli (Nicolussi 62'), Miretti (Iling-Junior 62'), Kostic; Milik (Vlahovic 62'), Yildiz (Boende 78')

Frosinone: Cerofolini; Romagnoli, Okoli, Lusuardi; Garritano, Brescianini, Mazzitelli (Barrenechea 60'), Lirola (Bonifazi 79'); Harroui (Gelli 60'), Ibrahimovic (Soule 46'); Jorge (Cheddira 79')

Kết quả thi đấu vòng tứ kết Coppa Italia 2023-2024

Fiorentina 0-0 Bologna (pen 5-4)

Lazio 1-0 AS Roma

AC Milan 1-2 Atalanta

Juventus 4-0 Frosinone

Vĩnh Toàn (tổng hợp)