Vòng 19 Serie A 2023-2024: Juventus thắng ngược dòng trong thế được chơi hơn người

Trong những trận còn lại tại vòng 19 Serie A mùa giải 2023-2024, Juventus có chiến thắng ngược dòng trước đội cuối bảng Salernitana để tiếp tục bám đuổi Inter Milan trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong khi đó, AS Roma và Atalanta chia điểm trong ngày huấn luyện viên Jose Mourinho nhận... thẻ đỏ.

Trong các trận đấu sớm của ngày 7/1, AC Milan có chuyến làm khách trên sân của Empoli với nhiệm vụ giành trọn 3 điểm. Chỉ phải gặp đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng, đương nhiên là thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli chơi tưng bừng khi chỉ mất 11 phút để ghi bàn mở tỷ số trước do công của Ruben Loftus-Cheek. Đến phút 31, Olivier Giroud ghi bàn nhân đôi cách biệt với pha lập công trên chấm 11m.

Khi đã dẫn 2 bàn, Milan chơi thong dong và đợi đến phút thứ 88 mới có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0. Christian Pulisic kiến tạo để Chaka Traore lập công. Đây là bàn thắng thứ hai liên tiếp của cầu thủ trẻ sinh năm 2004 sau khi có bàn đầu tiên cho Rossoneri trong chiến thắng 4-1 trước Cagliari tại Coppa Italia vào giữa tuần này.

Thắng trận với tỷ số 3-0, Milan có 39 điểm và gia tăng cách biệt với đội xếp thứ tư là Fiorentina cách biệt 6 điểm. Cùng với đó, họ tiếp tục duy trì cách biệt ít hơn 9 điểm so với đội đầu bảng Inter Milan và 7 điểm so với đội nhì bảng Juventus.

milan-1704678770.jpg
AC Milan vẫn duy trì khoảng cách với Inter Milan và Juventus ở nhóm đầu bảng

Trong trận đấu đáng chú ý khác của vòng 19, Juventus có chuyến làm khách trên sân của đội cuối bảng Salernitana. Nhiều người tin rằng thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri sẽ giành trọn 3 điểm nhưng mọi thứ lại không hề dễ dàng với “Lão bà” khi họ để bị thủng lưới trước ở phút thứ 39. Giulio Maggiore là cầu thủ ghi bàn thắng mở tỷ số cho Salernitana trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở hiệp 2 khi chính cầu thủ ghi bàn mở tỷ số Giulio Maggiore nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu. Với việc được chơi hơn người, Juventus mới có thể tìm được bàn thắng khi Samuel Iling-Junior ghi bàn gỡ hòa ở phút 65. Dusan Vlahovic ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Bianconeri ở phút 90+1 sau khi tạo sức ép lớn trước cầu môn đối phương.

Thắng trận với tỷ số 2-1 trước đội cuối bảng Salernitana, Juventus giành được 46 điểm và tiếp tục bám đuổi Inter Milan khi vẫn duy trì cách biệt ít hơn 2 điểm so với đối thủ này. Trong khi đó, Salernitana vẫn đứng chót bảng khi mới chỉ có 12 điểm, kém nhóm an toàn cách biệt 3 điểm.

juventus-1704678770.jpg
Juventus thắng kịch tính trước Salernitana để tiếp tục bám đuổi Inter Milan

Trận đấu đáng chú ý khác là cuộc đối đầu giữa Torino gặp Napoli. Các nhà đương kim vô địch tiếp tục gây thất vọng khi để thua đậm 3-0 trước đội đang đứng giữa bảng. Thất bại nặng nề này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 9 với 28 điểm, kém đội đứng ở tốp 4 là Fiorentina cách biệt 5 điểm.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 19, AS Roma và Atalanta cầm hòa với tỷ số 1-1 trên sân Olimpico. Teun Koopmeiners ghi bàn mở tỷ số cho đội khách ở phút thứ 8 trước khi Paulo Dybala gỡ hòa 1-1 cho Roma ở phút 39 trên chấm 11m. Đáng chú ý là ở cuối trận khi HLV Jose Mourinho bị truất quyền chỉ đạo khi nhận tấm thẻ đỏ rời sân. Ông cũng sẽ vắng mặt trong trận đại chiến với AC Milan ở vòng đấu tới. Kết quả này khiến Roma chỉ đứng thứ 8 với 29 điểm, còn Atalanta đứng thứ 6 với 30 điểm.

Kết quả thi đấu vòng 19 Serie A 2023-2024

Bologna 1-1 Genoa

Inter Milan 2-1 Hellas Verona

Frosinone 2-3 Monza

Lecce 1-1 Cagliari

Sassuolo 1-0 Fiorentina

Empoli 0-3 AC Milan

Torino 3-0 Napoli

Udinese 1-2 Lazio

Salernitana 1-2 Juventus

AS Roma 1-1 Atalanta

Vĩnh Toàn (tổng hợp)