Nerazzurri vô địch Coppa Italia

Rạng sáng 25/5, Inter thắng ngược Fiorentina 2-1 ở chung kết Cúp Quốc gia, qua đó giành danh hiệu thứ hai ở mùa giải 2022-2023 sau Siêu cúp Italy.

Inter Milan đánh bại Fiorentina 2-1 trong trận chung kết Cúp nước Ý trên sân Olimpico để sở hữu 2 danh hiệu vô địch trong mùa giải, trước khi hướng đến trận chung kết Champions League.

Trước đó, Inter Milan đã vô địch Siêu cúp nước Ý hồi đầu năm nay sau chiến thắng trước kình địch cùng thành phố AC Milan 3-0 tại Riyadh - Saudi Arabia. "Nerazzurri" sẽ hướng đến cú ăn ba trong mùa giải nếu đánh bại Man City ở chung kết Champions League vào rạng sáng 11/6 tới đây ở Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ.

Trận chung kết Cúp Quốc gia Italy diễn ra kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc. Inter được đánh giá cao hơn nhưng lại nhập cuộc chậm chạp và để thủng lưới ngay phút thứ ba. Fiorentina đã ghi bàn mở tỷ số nhờ công của tiền vệ Nicolas Gonzalez sau cú sút cận thành chuẩn xác trong vòng cấm.

ter-1684973274.jpeg
Inter Milan liên tiếp vô địch Cúp nước Ý trong 2 mùa giải

Bị dội gáo nước lạnh, Inter vùng lên mạnh mẽ. Fiorentina tiếp tục gia tăng sức ép nhưng Inter đã kịp chỉnh đốn đội hình để tránh bàn thua. Trên hàng công, Lautaro Martinez tỏa sáng rực rỡ với hai bàn thắng để giúp "Nerazzurri" giành lại lợi thế ngay trong hiệp một. Sau pha chạy chỗ và dứt điểm chéo góc gỡ hòa 1-1 ở phút 29, "El Toro" khiến cổ động viên Fiorentina câm lặng với tình huống tung người dứt điểm từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-1 cho Inter ở phút 37.

Lẽ ra, Lautaro đã có thêm một pha kiến tạo trong hiệp một nếu Edin Dzeko không sút vọt xà khi đối mặt thủ môn ở phút 24. Với cú đúp vừa ghi, Lautaro Martinez tiếp tục cho thấy anh là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Inter Milan mùa này, khi trước đó ở trận bán kết Champions League lượt về cũng đã góp công đánh bại AC Milan (thắng chung cuộc 3-0) để vào chung kết.

Trong hiệp 2, cả 2 đội đều thi đấu quyết liệt, phía Inter Milan có thêm chân sút Romelu Lukaku, nhưng các cơ hội tạo ra đều không chuyển thành bàn thắng gia tăng cách biệt. Tương tự, Fiorentina rất nỗ lực để đảo ngược tình hình tìm kiếm ngôi vô địch Cúp nước Ý lần đầu tiên kể từ năm 2001, nhưng cũng không thành công.

Chung cuộc, Inter hạ Fiorentina 2-1 để mùa thứ hai liên tiếp vô địch Coppa Italia. Chiếc cúp này một lần nữa cho thấy sự đáng sợ của thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi. Nhìn theo hướng nào đó, đây chẳng khác nào lời cảnh báo với Man City trước trận chung kết Champions League vào tháng 6 tới.

Trong khi đó, Fiorentina cũng còn cơ hội giành danh hiệu đầu tiên sau 22 năm khi họ chuẩn bị chạm trán West Ham ở chung kết Europa Conference League vào ngày 25/5.

Trang Trang