Coppa Italia 2023-2024: Roma và AC Milan bị loại đầy cay đắng

Tại vòng tứ kết Coppa Italia, cả 2 đội bóng được đánh giá cao là AS Roma và AC Milan đều đón nhận thất bại cay đắng. Trận derby thành Rome xảy ra tình huống xô xát ngay cuối trận đấu, trong khi Atalanta chiến thắng ngược dòng trước đội bóng áo sọc đỏ-đen trong tình thế huấn luyện viên Gasperini bị truất quyền chỉ đạo.

Trong trận derby thành Rome, AS Roma tỏ ra có lợi thế hơn so với Lazio khi có thành tích đối đầu tốt hơn trong 67 lần đụng độ nhau, đội bóng áo bã trầu thắng 25 và thua 21 trận. Thế nhưng, trong 5 trận gần nhất đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho lại có thành tích đối đầu không tốt khi chỉ thắng 1 và thua đến 3 trận trước đối thủ đại kình địch.

Chính vì vậy, mục tiêu mà ông Jose Mourinho và các học trò đặt ra không gì khác là một chiến thắng để giành vé vào vòng bán kết. Cả 2 đội bóng đều chơi quyết liệt đúng với tính chất của trận derby nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1.

lazio-1-0-roma-1704943836.jpg
AS Roma để thua Lazio trong trận derby thủ đô nảy lửa

Sang hiệp 2, Dean Huijsen của AS Roma phạm lỗi với Taty Castellanos trong vòng cấm và Lazio được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Mattia Zaccagni không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trong thời gian còn lại, cả 2 đội bóng không giữ được cái đầu lạnh trong thời gian bù giờ cuối trận khi trọng tài phải rút ra đến 3 tấm thẻ đỏ.

Pedro là cầu thủ của Lazio phải nhận thẻ đỏ ở phút 90+6. Sau đó, 2 cầu thủ của Roma là Sardar Azmoun và Gianluca Mancini là 2 cầu thủ tiếp theo phải rời sân trong ít phút sau đó. Kết quả 1-0 nghiêng về Lazio giúp đội bóng thủ đô giành vé vào bán kết. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri sẽ là đội thắng trong trận Juventus gặp Frosinone diễn ra vào rạng sáng ngày 12/1.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, AC Milan gặp Atalanta trên sân nhà San Siro. Dù huấn luyện viên Gian Piero Gasperini bị truất quyền chỉ đạo khi phải nhận 2 tấm thẻ vàng liên tiếp do lỗi phản ứng, nhưng đội khách vẫn giành được chiến thắng trong thế lội ngược dòng trước đội bóng thành Milan.

teun-koopmeiners-1704943836.jpg
Teun Koopmeiners giúp Atalanta giành vé vào bán kết nhờ cú đúp bàn thắng vào lưới AC Milan

Rafael Leao ghi bàn mở tỷ số cho AC Milan ngay phút thứ 45. Nhưng chỉ 2 phút sau đó, Teun Koopmeiners ghi bàn thắng gỡ hòa cho Atalanta trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp đấu. Sang hiệp 2, cũng chính cầu thủ người Hà Lan là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Atalanta ở phút thứ 57 trên chấm 11m.

Thắng trận với tỷ số 2-1, Atalanta giành vé vào vòng bán kết Coppa Italia. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Gasperini chính là Fiorentina. Trước đó, đội bóng thành Florence đánh bại Bologna sau những loạt sút luân lưu cân não.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng tứ kết Coppa Italia 2023-2024

Ngày 10/1

Fiorentina 0-0 Bologna (pen 5-4)

Ngày 11/1

Lazio 1-0 AS Roma

AC Milan 1-2 Atalanta

Ngày 12/1

03h00: Juventus - Frosinone

Vĩnh Toàn (tổng hợp)