Chelsea chuẩn bị chiêu mộ thần đồng 18 tuổi

"The Blues" bắt đầu các hoạt động trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2023 bằng việc ký hợp đồng trị giá 10,5 triệu bảng với tiền đạo David Datro Fofana của Molde. Đồng thời chuẩn bị chiêu mộ thành công thần đồng Andrey Santos từ Vasco da Gama với mức phí khoảng 18 triệu Bảng.

David Datro Fofana được đồn đoán với Chelsea trong khoảng 1 tháng trở lại đây. Sau khi Armando Broja dính chấn thương đầu gối nặng và phải nghỉ thi đấu hết mùa giải, "The Blues" đã thúc đẩy thương vụ này và nhanh chóng thành công.

Cầu thủ 20 tuổi, người đã có trận ra mắt cho đội tuyển Bờ Biển Ngà vào năm 2019, anh đã trình diễn một phong độ kinh ngạc trong năm 2022 dưới màu áo Molde, ghi 22 bàn sau 39 lần ra sân. Fofana là một trong những cầu thủ quan trọng của đội bóng Na Uy khi họ hoàn thành cú đúp vô địch quốc gia. huấn luyện viên Graham Potter của Chelsea đã bị thuyết phục bởi năng lực của cầu thủ này và quyết định giành lây chữ ký của anh trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông chính thức mở cửa.

fotana-1671749640.jpeg
Fofana có thể đi thẳng vào đội hình chính của Chelsea

Theo chuyên gia săn tin Fabrizio Romano, Chelsea đã đạt mọi thỏa thuận chiêu mộ Datro Fofana với giá 12 triệu euro. Romano thông báo: "David Datro Fofana sắp gia nhập Chelsea, thỏa thuận đã hoàn tất! Một cuộc kiểm tra y tế sẽ diễn ra vào hôm nay tại London, đúng ngày sinh nhật của cậu ấy. Cầu thủ sinh năm 2022 người Bờ Biển Ngà sẽ gia nhập Chelsea từ Molde với mức phí 12 triệu euro". Thương vụ giữa các bên sẽ được công bố trong ít ngày tới.

Với việc Aubameyang sa sút phong độ không phanh, Chelsea không còn tiền đạo nào đúng nghĩa. Vì vậy, Fofana hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội ra sân và chỉ phải cạnh tranh chủ yếu với Kai Havertz, người vốn là tiền vệ tấn công.

Chelsea từng chi hơn 250 triệu bảng hồi mùa hè để mang những cái tên như Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly, Wesley Fofana, Marc Cucurella, Pierre-Emerick Aubameyang và Carney Chukwuemeka cập bến Stamford Bridge. Cách đây chưa lâu, họ cũng đã đạt thoả thuận chiêu mộ Nkunku của RB Leipzig nhưng cho mùa giải 2023-2024.

Hợp đồng với Fofana tiếp tục đánh dấu chính sách trẻ hóa đội hình của Chelsea dưới thời tân chủ tịch Todd Boehly. Tiếp đà đó, Chelsea chuẩn bị chiêu mộ thành công thần đồng Andrey Santos từ Vasco da Gama với mức phí khoảng 18 triệu Bảng.

Andrey Santos được những đội bóng hàng đầu nước Anh là Newcastle và Man City theo đuổi. Nhưng cầu thủ 18 tuổi này đã quyết định gia nhập Chelsea sau những buổi đàm phán tích cực. Andrey Santos đã ra sân ở cấp độ U20 cho đội tuyển Brazil. Anh được xem là một trong những tiền vệ triển vọng nhất của Selecao.

santos-1671749780.jpeg
Chelsea chuẩn bị chiêu mộ thần đồng 18 tuổi Andrey Santos

Newcastle là ứng viên sáng giá trong thương vụ này. Nhưng Chelsea đã vượt mặt và có được chữ ký của Andrey Santos. Phóng viên Fabrizio Romano xác nhận, Chelsea đã đạt được những thỏa thuận quan trọng ở thương vụ này. Romano cho biết Chelsea chuẩn bị đạt được thỏa thuận cá nhân. Câu lạc bộ Vasco da Gama sẽ nhận được 70% tiền phí chuyển nhượng.

Santos đã ra sân 38 lần cho Vasco da Gama và ghi 8 bàn. Đây là một cầu thủ có thể triển khai tấn công, đồng thời phá những tình huống phát triển bóng của đối phương. Andrey Santos có thể được cho thích nghi với môi trường Premier League trong giai đoạn từ tháng 1 tới mùa hè. Về dài hạn, Santos được xem là một sự thay thế cho Kante nếu cầu thủ người Pháp lựa chọn ra đi vào cuối mùa giải.

Chelsea đang mong muốn bổ sung thêm chất lượng cho tuyến tiền vệ. The Blues vẫn đang gặp khó khăn trong việc đàm phán hợp đồng với Jorginho, N’Golo Kante và Mason Mount.

Chelsea sẽ tiếp đón Bournemouth trong ngày Premier League trở lại vào 27/12. Tiếp theo đó sẽ là chuyến làm khách của Nottingham Forest và trận đấu trên sân nhà với nhà đương kim vô địch Manchester City.

Bảo Ngọc