Chelsea sắp đón tân binh đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông

Đội chủ sân Stamford Bridge đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo trẻ David Datro Fofana từ đội bóng Molde của Na Uy.

Sau khi sa thải huấn luyện viên Thomas Tuchel vì những kết quả kém cỏi ở giai đoạn khởi động mùa này, tỷ phú Todd Boehly đã bổ nhiệm ông Graham Potter vào "ghế nóng" của Chelsea từ tháng 9. Nhưng kể từ đó tới nay, nhà cầm quân người Anh buộc phải làm việc với đội hình mà ông thừa hưởng từ người tiền nhiệm.

Chelsea được đánh giá là một trong những câu lạc bộ Premier League bận rộn nhất trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 sau khi chi gần 300 triệu bảng trong mùa hè cho 8 bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất là hàng công của họ đang rất tệ.

Cụ thể, tính tới vòng 14 Premier League, các cầu thủ The Blues mới chỉ có 17 bàn thắng, tệ nhất trong số các đội bóng nằm trong top 8. Mọi thứ thậm chí còn tệ hơn khi Broja dính chấn thương dây chằng chéo trước trong trận giao hữu với Aston Villa và phải nghỉ thi đấu dài hạn, khiến các phương án tấn công của Graham Potter suy yếu đáng kể. Pierre-Emerick Aubameyang và Kai Havertz đều đã gặp khó khăn trong việc tìm lại phong độ như ý.

fotana-1671118248.png
David Fofana đang "làm mưa làm gió" ở giải vô địch quốc gia Na Uy

Đó là lý do tại sao họ đã bỏ ra 10 triệu euro (8,6 triệu bảng) để chiêu mộ tài năng trẻ David Datro Fofana của Molde. Theo nguồn tin của tờ B/R Football cùng ký giả Fabrizio Romano, câu lạc bộ Chelsea đã đạt thỏa thuận sơ bộ về việc chiêu mộ tiền đạo người Bờ Biển Ngà, David Datro Fofana. Để có được cầu thủ này, Chelsea dự kiến sẽ phải trả cho Molde số tiền 8,6 triệu bảng. Đây được đánh giá là một số tiền khá lớn với "ngôi sao" năm nay mới chưa đầy 20 tuổi.

Trên Twitter cá nhân, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ: "Chelsea sắp ký hợp đồng với David Datro Fofana. Đôi bên đã đạt được thỏa thuận toàn bộ về việc ký hợp đồng với tiền đạo người Bờ Biển Ngà sinh năm 2002 từ Molde. Các điều khoản cá nhân vẫn đang được thảo luận với cầu thủ này, sau đó thỏa thuận sẽ được ký kết với mức phí 8,6 triệu bảng".

David Fofana đang làm mưa làm gió ở giải vô địch quốc gia Na Uy. Ở mùa giải 2022-2023, Fofana đã có 24 lần ra sân cho đội bóng danh tiếng của Na Uy là Molde. Phong độ của Fofana là khá ấn tượng khi tài năng 20 tuổi này đã bỏ túi 15 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Fofana còn một năm trong hợp đồng hiện tại với Molde và Chelsea đang cố gắng để sớm có sự phục vụ của anh ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2023 mở cửa vào tháng 1 tới.

Huấn luyện viên Potter tin rằng, David Fofana sẽ là sự tăng cường đáng kể cho hàng công của Chelsea trong tháng 1. Ngoài Chelsea, chân sút sinh năm 2002 cũng nhận được sự quan tâm của Liverpool, Brighton và nhiều câu lạc bộ khác tại Anh. Song The Blues đã 'ra tay' nhanh hơn để sở hữu tài năng đầy triển vọng của bóng đá Bờ Biển Ngà.

Trong mùa hè vừa qua, Chelsea đã chiêu mộ Aubameyang với vai trò chữa cháy cho sự ra đi của Lukaku, nhưng tiền đạo người Gabon sa sút thảm hại. Trong khi đó, Raheem Sterling và Kai Havertz đều nhạt nhòa từ đầu mùa. Vì vậy, ưu tiên của huấn luyện viên Potter là bổ sung tiền đạo cho giai đoạn lượt về của mùa giải.

Tại World Cup, cả Sterling và Havertz đều đều không để lại bất kỳ ấn tượng đáng kể nào trên đất Qatar. Trong khi Sterling dính lùm xùm vụ trộm đột nhập nhà riêng, thì Havertz phải về nước cùng Đức từ vòng bảng.

Ở một diễn biến khác, Chelsea cũng đang lên kế hoạch ký hợp đồng với Josko Gvardiol - "ngôi sao" đã có màn thể hiện vô cùng ấn tượng trong màu áo đội tuyển Croatia. Song The Blues sẽ phải vượt qua đối thủ cạnh tranh Real Madrid để hoàn tất thương vụ này.

Để chuẩn bị cho ngày Premier League trở lại, đội bóng thành London vừa qua đã trở lại tập luyện tại Cobham. Thầy trò huấn luyện viên Graham Potter sẽ có gần 2 tuần tập trung trước khi bước vào màn so tài với Bournemouth sẽ diễn ra vào ngày 27/12. Hiện đa số các cầu thủ của The Blues đều đang có thể trạng tốt nhất và đã sẵn sàng trở lại thi đấu.

Bảo Ngọc