Chelsea hoàn tất việc chiêu mộ Nkunku

Cầu thủ Christopher Nkunku sẽ trở thành tân binh của câu lạc bộ Chelsea ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2023 mở cửa.

Đầu tháng 9, SunSport tiết lộ, Christopher Nkunku đã hoàn thành kiểm tra y tế ‘bí mật’ và đạt mọi thỏa thuận gia nhập Chelsea. Nhưng việc tiền đạo người Pháp dính chấn thương nặng và bỏ lỡ World Cup khiến thương vụ chuyển nhượng đứng trước nguy cơ đổ vỡ.

Chelsea đã theo đuổi Nkunku, cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa 2021-2022 một thời gian. Một thoả thuận giữa The Blues và RB Leipzig đã được thông qua và mới nhất, Nkunku cũng đã đạt được các điều khoản cá nhân với Chelsea.

nkunku-1671322023.jpeg
Nkunku đã là người của Chelsea

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano của Sky Sport (Italia) khẳng định chắc "như đinh đóng cột" rằng, Nkunku đã ký hợp đồng với Chelsea. Chelsea phải thanh toán cho Leipzig 53 triệu bảng nhưng cho phép Nkunku ở lại đội bóng Đức thi đấu đến hết mùa giải này. Fabrizio Romano cho biết: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng thương vụ chuyển nhượng của Christopher Nkunku đã được ký kết và đóng dấu. Tất cả tài liệu và hợp đồng đã được ký, nó đã hoàn thành 100%. Tiền đạo người Pháp có thể được coi là cầu thủ mới của Chelsea, bắt đầu từ tháng 7/2023. Phía Leipzig và cầu thủ cũng đã hoàn thành mọi thủ tục”.

Sự xuất hiện của Nkunku đánh dấu bản hợp đồng đầu tiên của kỷ nguyên Graham Potter tại Chelsea, sau khi cựu huấn luyện viên của Brighton thay thế Thomas Tuchel vào tháng 9. Nkunku là cầu thủ được Transfermarkt định giá cao nhất Bundesliga hiện nay (80 triệu euro). Cầu thủ sinh năm 1997 sở hữu nền tảng thể lực, tốc độ và kỹ thuật tốt, qua đó có thể chơi ở cả vị trí trung phong, chạy cánh lẫn tiền vệ tấn công. Ở mùa giải 2021/22, Nkunku đã ghi 35 bàn, kiến tạo 20 lần sau 52 trận trên mọi đấu trường, bao gồm cả cú hat-trick trong trận thua 3-6 của Leipzig trước Manchester City tại Champions League.

The Blues lúc này đang gặp khủng hoảng hàng công với việc Armando Broja phải nghỉ thi đấu đến cuối mùa giải vì chấn thương đầu gối. Pierre-Emerick Aubameyang giờ là tiền đạo đích thực duy nhất con thể thi đấu, bên cạnh một Kai Havertz có khả năng chơi như một số 9 ảo khi được sử dụng. Tuy nhiên, Nkunku sẽ không khoác áo Chelsea ngay mùa này.

Bảo Ngọc