Everton sa thải huấn luyện viên Frank Lampard và các trợ lý

Trước nguy cơ xuống hạng, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Everton đã đưa ra quyết định sa thải huấn luyện viên Frank Lampard.

Thông tin chính thức đã được Everton đăng tải trên trang chủ. Theo đó, đội bóng thành phố cảng đã quyết định ‘dứt tình’ với huấn luyện viên Frank Lampard và các trợ lý là Joe Edwards, Paul Clement, Ashley Cole và Chris Jones. Đây là kết quả đã được dự báo bởi The Toffees đang thể hiện phong độ rất tệ ở Premier League mùa này.

Trước trận gặp West Ham, Lampard đã cố gắng lên tinh thần cho học trò nhưng không hiệu quả. Ở vòng đấu gần nhất, ông chủ Farhad Moshiri đã dự khán trận đấu giữa West Ham và Everton. Kết quả, đoàn quân của huấn luyện viên Lampard đã để thua với tỉ số 0-2. Everton trải qua vòng đấu thứ 8 liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Đây là giọt nước tràn ly khiến cựu tuyển thủ Anh mất việc.

sa-thai-hlv-1674522863.jpg
Lampard lần thứ hai bị sa thải trong sự nghiệp cầm quân

Cụ thể, ở 8 vòng đấu gần nhất, Everton chỉ biết hòa và thua (hòa 2, thua 6). Nhìn xa hơn, từ đầu mùa tới nay, đội bóng thành phố cảng chỉ 3 lần ca khúc khải hoàn. Với vỏn vẹn 15 điểm, The Toffees đang đứng áp chót Bảng xếp hạng, chỉ hơn đội bét bảng Southampton về chỉ số phụ.

Ngoài ra, theo SunSport, sau trận thua West Ham, phòng thay đồ của Everton đã náo loạn. Tiền vệ Abdoulaye Doucoure phải tập riêng. Ban lãnh đạo Everton buộc phải triệu tập cuộc họp khẩn cấp.

Lampard có sự nghiệp thi đấu rất thành công cùng Chelsea. Nhưng ở cương vị huấn luyện viên, “người không phổi” khá lận đận. Sau khi bị Chelsea sa thải, Lampard đã dẫn dắt Everton từ tháng 1/2022.

Lampard trở thành huấn luyện viên thứ 6 mất việc tại Premier League 2022-2023, sau Scott Parker, Thomas Thuchel, Bruno Lage, Steven Gerrard và Ralph Hasenhuttl.

Trong thời gian tìm "thuyền trưởng" mới, cựu danh thủ Leighton Baines - người đang phụ trách đội U18 và huấn luyện viên trưởng đội U21 Paul Tait - sẽ giám sát hoạt động của Everton. The Toffees có thể chưa kịp bổ nhiệm huấn luyện viên mới trước trận tiếp Arsenal ở vòng 22 Premier League vào ngày 4/2 tới.

Theo báo chí xứ sương mù, Wayne Rooney và Sean Dyche đang là hai ứng viên hàng đầu cho ghế nóng tại Goodison Park. Trong 2 vòng tiếp theo, Everton sẽ phải chạm trán Arsenal và Liverpool.

Nam Anh