Chung kết lượt về AFF Cup 2022 > Thái Lan - Việt Nam (19 giờ 30 ngày 16/1): Chờ đợi cái kết đẹp

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam diễn ra tại sân Thammasat. Dù gặp bất lợi khi để thủng lưới 2 bàn trên sân nhà nhưng các cầu thủ sẽ thi đấu quyết tâm để dành tặng món quà cho thầy Park trước khi nói lời chia tay với đội tuyển.

Kết quả trong trận chung kết lượt đi khiến đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi trước trận lượt về tại Thái Lan. Mặc dù vậy, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã trấn an người hâm mộ rằng chỉ cần giành chiến thắng trên đất khách là đủ để giành chức vô địch. Cơ hội lên ngôi vô địch AFF Cup 2022 vẫn còn nguyên với đội tuyển Việt Nam.

Trước hết sẽ là nhiệm vụ ghi bàn vào lưới đối thủ, đây là điều mà đội tuyển Việt Nam chỉ làm được đúng 1 lần duy nhất tại AFF Cup 2022. Đó là chiến thắng đậm 6-0 trước một đội tuyển quá yếu như Lào, 2 trận còn lại thi đấu sân khách trước Singapore và Indonesia thì đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo lại không thể ghi bàn khi đều cầm hòa với tỷ số 0-0.

chung-ket-luot-ve-thai-lan-viet-nam-1673833298.jpg
Trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra tại sân Thammasat

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Việt Nam chưa bao giờ đánh bại Thái Lan ở các giải đấu chính thức. Chiến thắng duy nhất trước đội bóng xứ sở chùa vàng chỉ đến từ giải King’s Cup 2019. Yếu tố lịch sử đối đầu cũng là một rào cản với đội tuyển Việt Nam nhưng các học trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ quyết tâm gạt bỏ điều này để dành tặng món quà ý nghĩa cho người thầy trước khi nói lời chia tay sau 5 năm gắn bó.

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan dựa nhiều vào những tình huống tấn công cánh, đặc biệt là Theerathon Bunmathan. Anh chính là cầu thủ đã có 2 pha kiến tạo trong trận lượt đi diễn ra trên sân Mỹ Đình, qua đó nâng số đường kiến tạo của hậu vệ cánh trái lên con số 6 tại AFF Cup 2022.

Đội tuyển Thái Lan có những tình huống phối hợp bóng ngắn tốt hơn trong trận lượt đi, mặc dù vậy đoàn quân của huấn luyện viên Mano Polking không phải là không có điểm yếu khi khả năng chống bóng bổng của họ chỉ có Pansa Hemviboon là người duy nhất có khả năng chơi tốt. Chỉ cần nhập cuộc tốt và giữ được sự tập trung cao độ, đội tuyển Việt Nam sẽ tìm ra lời giải và giành chiến thắng trên đất khách.

vietnam-vs-thailand-4-1673833298.jpg
Cơ hội giành chức vô địch AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam vẫn nguyên vẹn. (Ảnh: AFF)

Dù gặp bất lợi khi để thủng lưới 2 bàn, nhưng cơ hội để giành chức vô địch AFF Cup 2022 là vẫn còn nguyên vẹn với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Một chiến thắng và ngôi vô địch là món quà cực kỳ ý nghĩa để nói lời chia tay với thầy Park cùng các trợ lý, đó cũng sẽ là cái kết đẹp cho cuộc hành trình hơn 5 năm mà ông cùng cac học trò đã đi qua nhiều giải đấu khác nhau.

Dự đoán: Thái Lan 1-2 Việt Nam

Vĩnh Toàn