Huấn luyện viên Park Hang-seo vắng mặt trong buổi tập đầu của tuyển Việt Nam tại Thái Lan

Chiều ngày 14/1, đội tuyển Việt Nam đã ra sân tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. Đáng chú ý, buổi tập đầu tiên trên đất Thái Lan lại không có sự góp mặt của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo.

Sau khi đặt chân tới thủ đô Bangkok, đội tuyển Việt Nam đã ngay lập tức bước vào tập luyện để chuẩn bị cho trận chung kết lượt về với Thái Lan tại AFF Cup 2022.

k-co-thay-1673736343.jpeg

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam diễn ra trên sân OJ Arena, cách khách sạn Novotel Bangkok nơi nghỉ ngơi của đội hơn 20km. Trong buổi tập này, một nhóm gồm 12 cầu thủ, chủ yếu là những người không được ra sân hoặc chỉ được thi đấu ít ở trận chung kết lượt đi ở Mỹ Đình, tham gia tập luyện. Trong khi đó, 11 cái tên đá chính trước Thái Lan được huấn luyện viên Park Hang-seo cho nghỉ ngơi và tập nhẹ tại khách sạn.

Bản thân nhà cầm quân 65 tuổi cũng không ra sân giám sát các học trò. Trợ lý Lee Young Jin là người thay thế thầy Park chỉ đạo, hướng dẫn các cầu thủ. Những cái tên ra sân tập hôm nay bao gồm Nguyễn Văn Quyết, Phan Văn Đức, Bùi Hoàng Việt Anh hay Vũ Văn Thanh - người hùng ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội tuyển Việt Nam.

a1-1673703161-1673736436.jpeg

Ở trận chung kết lượt đi diễn ra tối 13/1, "Những chiến binh sao vàng" là đội mở tỷ số trước với pha lập công trong hiệp 1 của Nguyễn Tiến Linh. Tuy nhiên, những khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ đã khiến Văn Lâm phải nhận liên tiếp 2 bàn thua, trước khi Văn Thanh lập siêu phẩm sút xa ở những phút cuối.

Với tỷ số hiện tại, Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo gặp bất lợi do luật bàn thắng trên sân khách. Đội tuyển Việt Nam cần phải thắng hoặc hòa trên 3 bàn thắng để có thể giành chức vô địch. Nếu hòa 2-2, hai đội sẽ bước vào hiệp phụ và khi đó, luật bàn thắng sân khách sẽ không còn được áp dụng.

Trong trận đấu lượt về sắp tới, cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều không có trường hợp nào phải vắng mặt vì thẻ phạt. Về chấn thương, đội tuyển Thái Lan vẫn đang chờ đợi những cập nhật của tiền đạo Teerasil Dangda, trong khi đội tuyển Việt Nam không có ca chấn thương nào.

5eee4e22-25b8-4e40-a-1673736317.jpeg

Theo quan sát, sân OJ Arena rất đẹp với mặt cỏ tự nhiên, dù buổi tập của toàn đội diễn ra khi trời đã tối và dàn đèn trên sân thiếu sáng hơn so với những sân bóng tiêu chuẩn khác. Đây là điều kiện thuận lợi để các cầu thủ Việt Nam tập luyện duy trì cảm giác bóng.

Theo lịch trình, buổi họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào buổi chiều 15/1 tại sân vận động Thammasat. Ngay sau buổi họp báo, cầu thủ hai đội sẽ có buổi tập làm quen sân thi đấu.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 16/1 trên sân vận động Thammasat.

Minh Anh