Huấn luyện viên Mano Polking tự tin trước trận chung kết lượt về

Ông Mano Polking khẳng định, đội tuyển Thái Lan sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng trong trận chung kết lượt về diễn ra trên sân nhà. Đội bóng xứ sở Chùa Vàng đang có lợi thế lớn khi đã có 2 bàn thắng trên sân khách trong trận lượt đi “làm vốn”.

Trong buổi họp báo vào ngày 15/1, huấn luyện viên Mano Polking mở đầu: “Chúng ta vẫn còn trận lượt về ở phía trước, đội tuyển Thái Lan phải tập trung từ phút đầu, đồng thời chơi tốt như trong trận lượt đi. Chúng tôi đá cầm hòa với tỷ số 0-0 thì sẽ giành chức vô địch nhưng đội tuyển Thái Lan không phải là như vậy. Cả đội sẽ thi đấu quyết tâm với lối đá tấn công thay vì tư tưởng cầm hòa, chúng tôi phải tấn công ngay từ đầu nếu muốn giành chiến thắng”.

Tiền đạo đang dẫn đầu vua phá lưới tại AFF Cup cùng Tiến Linh là Teerasil Dangda đã gặp phải chấn thương gân kheo. Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Brazil không quá lo lắng về nguy cơ vắng mặt của tiền đạo chủ lực, ông nói: “Chúng tôi còn phải xem xét kỹ tình trạng chấn thương của các cầu thủ khi vẫn còn thời gian nên vẫn chưa quyết định đội hình thi đấu. Dangda là cầu thủ đẳng cấp, nhưng ở trận lượt đi các cầu thủ đã chơi tốt dù không có cậu ấy”.

manocontrol-1673829748.jpg
Huấn luyện viên Mano Polking muốn Thái Lan chơi tấn công để giành chiến thắng. Ảnh: AFF

Về yếu tố chiến thuật, ông Polking cũng nhấn mạnh rằng: “Đội tuyển Việt Nam rất mạnh với sơ đồ 3 trung vệ. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi đã chơi tốt. Trong hiệp 2, tuyến giữa Thái Lan đã cầm lại được bóng, vươn lên dẫn trước 2-1 nhưng Việt Nam vẫn gỡ hòa được. Chúng tôi đã chơi lép vế hơn trong hiệp một và nhiệm vụ được đặt ra là phải cầm cự trong trận lượt đi trên sân khách. Đội tuyển Việt Nam là tập thể rất mạnh và có tổ chức tốt”.

Đội tuyển Thái Lan không có nhiều thời gian tập luyện dù được chơi trên sân nhà trong trận lượt về. Giờ họp báo chính thức của đội tuyển Thái Lan diễn ra lúc 16 giờ 30 và sẽ có buổi tập làm quen sân lúc 17 giờ. Sở dĩ, buổi họp báo có sự thay đổi về thời gian bởi nước chủ nhà Thái Lan tổ chức theo cách thức của AFC để các đội thuận tiện hơn trong việc di chuyển từ nơi lưu trú đến địa điểm.

Trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan gặp Việt Nam ở chung kết lượt về AFF Cup 2022 diễn ra tại sân Thammasat - Bangkok vào lúc 19 giờ 30 ngày 16/1.

Vĩnh Toàn