Inter Milan thiết lập loạt kỷ lục

Sau trận thắng AC Milan ở lượt đi bán kết Champions League rạng sáng 11/5, Inter Milan đã thiết lập loạt kỷ lục ấn tượng trong lịch sử của đội bóng.

Trong trận derby thành Milan ở lượt đi bán kết Champions League rạng sáng 11/5, câu lạc bộ Inter Milan đã có khởi đầu ấn tượng khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong 11 phút đầu trận nhờ công của các lão tướng Dzeko và Mkhitaryan.

Ở những phút còn lại của trận đấu cả Inter Milan và AC Milan đều có cơ hội ghi bàn, tuy nhiên, các chân sút của 2 đội không tận dụng thành công những cơ hội tạo ra.

Với chiến thắng 2-0 trên sân San Siro, Inter Milan đặt một chân vào trận chung kết Champions League mùa giải năm nay. Không chỉ vậy, trong ngày tiến gần trận đấu cuối cùng giải đấu danh giá nhất châu Âu ở mùa giải năm nay, thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi thiết lập loạt kỷ lục ấn tượng.

inter-milan-thang-1683770024.jpg
Inter Milan thiết lập loạt kỷ lục ấn tượng sau trận thắng rạng sáng 11/5

Đây là đầu tiên trong lịch sử dự đấu trường lớn nhất châu Âu cấp câu lạc bộ, Inter giữ sạch lưới 7 trận trong 1 mùa giải. Người giúp Inter Milan tạo thành tích ấn tượng này chính là Andre Onana. Mùa này, thủ môn người Cameroon bắt chính cả 11 trận cho Inter tại Champions League và giữ sạch lưới 7 trong số đó. Những pha cứu thua xuất sắc của cựu tuyển thủ Cameroon giúp Inter vượt qua thử thách khó khăn mang tên Barca ở vòng bảng, tiếp đến là Porto, Benfica ở vòng knock-out.

Đây cũng là lần đầu tiên Inter Milan đánh bại AC Milan ở 1 trận đấu tại đấu trường châu Âu. Chiến thắng rạng sáng nay cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng khác của đội chủ sân Giuseppe Meazza khi là lần thứ hai trong lịch sử, họ đánh bại AC Milan 3 lần trong cùng một mùa giải (1994-1995 và 2022-2023). Trước trận thắng tại lượt đi bán kết Champions League, Inter Milan đã vượt qua Rossoneri tại trận tranh Siêu cúp Italia và vòng 21 Serie A (trận lượt về). Ở trận lượt đi Serie A diễn ra vào tháng 9/2022, Milan thắng Inter với tỷ số 3-2.

Thậm chí, nếu thắng cả lượt về bán kết Champions League, Inter còn có thể san bằng kỷ lục từ tận mùa 1973-1974 với 4 lần hạ Milan trong 1 mùa giải. Trong khi đó, thủ môn Onana còn giúp Inter Milan có lần đầu giữ sạch lưới trong 3 trận liên tiếp trước AC Milan kể từ năm 1980.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Simone Inzaghi cho biết: "Tôi rất hài lòng. Chúng tôi đã có một hiệp đấu phi thường. Lẽ ra Inter có thể ghi nhiều hơn 2 bàn. Nhưng dù sao, đó cũng là kết quả tuyệt vời. Vẫn còn nhiều điều phải làm để chinh phục giấc mơ nhưng trước mắt, chúng tôi sẽ có trận lượt về trước sự cổ vũ của khán giả nhà".

"Toàn đội đã chơi bằng cả trái tim và khối óc. Họ làm chủ được mọi khu vực trên sân. Ngay cả những cầu thủ vào sân thay người cũng có đóng góp. Inter cần tiếp tục cố gắng bởi chúng tôi sẽ có trận đấu quan trọng với Sassuolo tại Serie A sau 72 tiếng nữa", nhà cầm quân người Italy nói thêm.

Bên kia chiến tuyến, thất bại ở lượt đi bán kết Champions League khiến AC Milan đứng trước nguy cơ phải dừng bước. Ngoài đấu trường này, Rossoneri còn có thể thất bại trong cuộc đua tốp 4 Serie A với chính Inter Milan.

Hiện tại, AC Milan đứng thứ năm trên Bảng xếp hạng với 61 điểm. Trong khi đó, Nerazzurri xếp thứ tư với 63 điểm. Hai đội sẽ chiến đấu đến cùng ở 4 vòng cuối để hy vọng cán đích trong tốp 4.

Hoàng Nam