Inter đánh bại kình địch AC Milan để vào chung kết

Bàn thắng quyết định của Lautaro Martinez giúp Inter Milan hạ AC Milan 1-0 ở lượt về. Sau 2 lượt trận, Nerazzurri thắng chung cuộc 3-0, qua đó đoạt vé vào chung kết Champions League lần đầu tiên sau 13 năm.

Inter đã dẫn trước 2-0 ở trận bán kết lượt đi, và bàn thắng ở phút 74 của Lautaro Martinez đã chấm dứt mọi hy vọng lội ngược dòng của Milan. Một số cầu thủ của cả 2 đội đã rơi nước mắt khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, nhưng với Nerazzurri đó là giọt nước mắt hạnh phúc khi họ tiến trận chung kết Champions League đầu tiên kể từ sau lần đăng quang dưới thời huấn luyện viên Jose Mourinho năm 2010. Các cầu thủ và nhân viên của Inter đã ăn mừng rất lâu sau đó, ca hát và nhảy múa trước những người hâm mộ của mình.

Bị dẫn trước 2-0 ở trận lượt đi, AC Milan đã chơi tấn công mạnh mẽ trong hiệp 1, với mũi nhọn là Rafael Leao, người đã không góp mặt ở trận derby tuần trước. Khoảnh khắc quan trọng của trận lượt về tại sân San Siro đến khi cầu thủ người Argentina Lautaro Martinez nhận đường chuyền của Romelu Lukaku và thực hiện một cú sút cự ly gần đánh bại thủ môn Mike Maignan của AC Milan ở phút 74, mang về chiến thắng 1-0.

nerazzurri-1684286932.jpeg
Nerazzurri hạnh phúc khi tiến trận chung kết Champions League đầu tiên kể từ sau lần đăng quang dưới thời huấn luyện viên Jose Mourinho năm 2010

Ở trận này, thủ môn Maignan đã chơi xuất sắc với một số pha cứu thua. Nhưng sự có mặt của Lukaku trong hiệp 2 đã giúp hàng công Inter chơi sắc bén hơn.

Vắng mặt trong phần lớn mùa giải vì chấn thương và danh tiếng bị tổn hại sau kỳ World Cup 2022 thảm hại với Bỉ, Lukaku đang dần tìm lại phong độ tốt nhất của mình. Tiền đạo được cho mượn từ Chelsea đã gây rắc rối cho hàng thủ AC Milan và kiến tạo cho Martinez ghi bàn giúp họ đảm bảo suất dự trận chung kết Champions League đầu tiên kể từ lần gần nhất vô địch cấp câu lạc bộ châu Âu dưới thời huấn luyện viên Jose Mourinho vào năm 2010.

“Đó rõ ràng là một cảm xúc tuyệt vời, một giấc mơ mà tôi đã có cùng với các chàng trai ngay từ khi lễ bốc thăm diễn ra. Chúng tôi phải tin vào chính mình và chúng tôi đã thành công nhờ nỗ lực cùng lòng quyết tâm, không ai ban tặng cho chúng tôi bất cứ điều gì. Chúng tôi đã trải qua một chặng đường dài với nhiều khó khăn. Tôi nghĩ có lẽ từ ngày mai chúng ta sẽ nhận ra nhiều hơn những gì đã làm được. Đây là một đêm tuyệt vời với người hâm mộ, với gia đình của chúng tôi, bạn không thể đòi hỏi gì hơn nữa!”, huấn luyện viên Simone Inzaghi bày tỏ.

Inter sẽ đối đầu với đội bóng giữ kỷ lục 14 lần vô địch là Real Madrid hoặc một đối thủ hùng mạnh khác là Man.City ở trận chung kết vào ngày 10/6 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Trận bán kết lượt về giữa họ sẽ diễn ra vào đêm nay (17/5), sau tỷ số hòa 1-1 ở lượt đi. “Dù chúng tôi gặp ai, chúng tôi sẽ không may mắn, bởi vì họ là 2 đội thực sự tuyệt vời với chất lượng đáng kinh ngạc. Tôi sẽ xem trận đấu ngày mai, giống như tôi đã xem trận lượt đi. Rõ ràng là chúng tôi sẽ theo sát nó”, Inzaghi cười và nói.

Bảo Ngọc