Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 > Việt Nam - Thái Lan (19 giờ 00, sân Cẩm Phả): Bản lĩnh nhà vô địch

Lần lượt vượt qua các đối thủ ở vòng bảng và bán kết, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết, tranh huy chương vàng với tư cách của nhà vô địch…

Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn là đội nữ Thái Lan. Ba năm trước, tại SEA Games 30 trên đất Philippines đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua chính Thái Lan để bảo vệ thành công tấm huy chương vàng. Sau 2 lần liên tiếp đăng quang, bóng đá nữ Việt Nam giờ đây lại đang đứng trước cơ hội lịch sử với cú hattrick vô địch tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

thuy-trang-cung-dong-doi-se-co-dip-an-mung-trong-tran-ban-ket-gap-doi-thu-myanmar-1653111943.jpg
Thùy Trang cùng đồng đội sẽ có dịp ăn mừng trong trận bán kết găp đối thủ  Myanmar

Để vào tới trong trận chung kết tối nay, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có 3 trận toàn thắng, ghi được 10 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn, trong khi Thái Lan cũng cho thấy phong độ xuất sắc với 2 trận toàn thắng và chỉ hòa duy nhất 1 trận để dẫn đầu bảng B trước khi đánh bại đối thủ Philippines ở trận bán kết với tỷ số đậm 3-0. Dưới sự dẫn dắt của bà Miyo Okamoto - huấn luyện viên người Nhật Bản - các tuyển thủ nữ Thái Lan thi đấu khởi sắc, đặc biệt là hàng tấn công rất lợi hại với sự cơ động của Dangda, Itamee và Chetthabutr.

Trong 6 lần hai đội gặp nhau tại các trận chung kết SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam đã có tới 4 trận thắng. Gần đây nhất là tại SEA Games 30, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã đánh bại đối thủ bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Hải Yến ghi được sau quả đá phạt của Tuyết Dung. Tại vòng chung kết Asian Cup 2022, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng thuyết phục 2-0 để lần đầu tiên giành quyền tham dự FIFA Women World Cup 2023 tại Úc và New Zealand.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hiện đang nắm giữ kỷ lục 6 lần vô địch SEA Games và đang đứng trước cơ hội để giành thêm 1 tấm huy chương vàng. Mặc dù có lợi thế được thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả, nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn vô cùng thận trọng, bởi trên thực tế, các trận đấu với Thái Lan thường rất khó khăn và đội nữ Việt Nam chỉ giành được chiến thắng rất sít sao. Đội tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng với nhiều gương mặt trẻ như Thu Thương, Thanh Nhã, Vạn Sự… thi đấu bên cạnh những cầu thủ kỳ cựu như Huỳnh Như, Tuyết Dung, Hải Yến... trước trận chung kết tối nay, huấn luyện viên Mai Đức Chung đang có đầy đủ đội hình mạnh nhất. Sau buổi tập cuối cùng trên sân Cửa Ông vào chiều 21/5, ông Chung cho biết hầu hết các tuyển thủ đều đang có thể lực sung mãn và tâm lý thoải mái để bước vào trận đấu quyết định tranh huy chương vàng với Thái Lan.

Tại SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch với chiến thuật hợp lý và tinh thần thi đấu cao. Tấm Huy chương vàng đã ở phía trước và sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn cổ động viên trên sân Cẩm Phả chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung làm nên lịch sử với kỷ lục 7 lần vô địch SEA Games.

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Thu Hương, Hoàng Thị Loan, Bích Thuỳ, Dương Thị Vân, Thuỳ Trang, Tuyết Dung, Hải Yến, Huỳnh Như

Thái Lan: Boonsing, Saenkhun, Makris, Philavan, Intamee, Punyosuk, Phetwiset, Srangthaisong, Waenngoen, Dangda, Chetthabutr

Dự đoán: Việt Nam 2-1 Thái Lan