Chung kết bóng đá nam SEA Games 31> Sân Mỹ Đình 19h00, U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Thắng Thái Lan để lấy vàng mười 

Vượt qua đối thủ khó chịu U23 Malaysia sau 120 phút của trận bán kết đầy căng thẳng trên sân Việt Trì, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo thẳng tiến về Mỹ Đình với chuỗi thành tích bất bại và chưa để thủng lưới bàn nào tại SEA Games 31. Đối thủ của U23 Việt Nam trong trận chung kết chính là U23 Thái Lan, đội bóng đã có 16 lần vô địch Đại hội thể thao Đông Nam Á...

Tính từ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần đầu tiên tổ chức vào năm 1959, bóng đá Việt Nam mới chỉ có 2 lần đăng quang cách nhau hơn nửa thế kỷ, trong khi Thái Lan đã có 16 lần vô địch. Tuy nhiên, lịch sử đã sang trang kể từ SEA Games 30 khi đội tuyển U23 Việt Nam có lần đầu tiên giành tấm huy chương vàng sau 5 lần lỡ hẹn trong trận chung kết SEA Games. Trong khi bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc ở những năm gần đây với ngôi á quân tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 thì Thái Lan lại có vẻ chững lại. Ở sân chơi giành cho cầu thủ trẻ, U23 Thái Lan cũng vừa để mất chức vô địch vào tay đội tuyển U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 Đông Nam á 2022.

tien-linh-se-tiep-tuc-toa-sang-trong-tran-chung-ket-1653186081.jpg
Tiên Linh sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận chung kết

Trước trận chung kết tối nay tại Mỹ Đình, chủ nhà U23 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn với thành tích bất bại và đang là đội bóng duy nhất chưa để thủ lưới bàn nào tại SEA Games 31. Huấn luyện viên Polking thừa nhận, U23 Thái Lan không có nhiều lợi thế khi thi đấu trên sân Mỹ Đình. Thầy trò huấn luyện viên Polking tuy khởi đầu khó khăn sau thất bại bất ngờ trước U23 Malaysia, nhưng đã kịp lấy lại sức mạnh để giành 3 trận thắng liên tiếp. Lọt vào bán kết với ngôi đầu bảng B, U23 Thái Lan đã đánh bại đối thủ U23 Indonesia bằng lối chơi đầy toan tính. Càng thi đấu, các tuyển thủ U23 Thái lan càng cho thấy sự bản lĩnh và đặc biệt là khả năng tận dụng tốt thời cơ.

Đội bóng của huấn luyện viên Polking đang sở hữu hàng tấn công mạnh nhất tại SEA Games khi ghi được tới 13 bàn thắng, nhiều hơn gấp hai lần số bàn thắng U23 Việt Nam ghi được. Tuy nhiên, hàng phòng ngự lại để lộ ra nhiều sơ hở và cũng đã phải nhận 2 bàn thua. Tương quan lực lượng giữa hai đội khá cân bằng, U23 Việt Nam có vẻ nhỉnh hơn nhờ khả năng cầm trịch của bộ 3 Hoàng Đức - Hùng Dũng - Tiến Linh và sự chắc chắn của các trung vệ, trong khi huấn luyện viên Polking đang có trong tay những nhân tố lợi hại có thể tạo đột biến và xoay chuyển cục diện trận đấu. Vấn đề còn lại là cách tiếp cận trận đấu. Thi đấu trên sân nhà đem lại nhiều lợi thế, nhưng ông Park và các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ phải vượt qua những áp lực tâm lý trước sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ.

u23vn-1653186267.jpg
Lợi thế sân nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh cho U23 Việt Nam trong trận chung kết

Lần thứ 2 liên tiếp góp mặt trong trận chung kết SEA Games, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo biết phải làm gì để giành chiến thắng và giữ lại tấm huy chương vàng. Trong quá khứ, bóng đá Thái Lan tuy vượt trội về thành tích ở các kỳ SEA Games, nhưng ở thời điểm hiện tại, Việt Nam mới là nhà vô địch. Vượt lên trên tất cả, chiến thắng trước “kỳ phùng địch thủ” U23 Thái Lan trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình chính là lời khẳng định cho vị thế đang lên của bóng đá Việt Nam.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Văn Toản; Tiến Long, Thanh Bình, Việt Anh; Tuấn Tài, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Hoành Anh, Văn Đô; Tiến Linh, Mạnh Dũng.

U23 Thái Lan: Kawin; Nakin Winsetchat, Jonathan Khemdee, Chonnapat Buaphan, Airfan Doloh; Chaiyapipat, Weerathep Pompun, Ekanit Panya, Worachit, Ben Davis, Gustavson.

Dự đoán kết quả: U23 Việt Nam thắng 1-0

Việt Hưng