Chủ tịch câu lạc bộ Paris Saint-Germain Nasser Al-Khelaifi bị điều tra

Những rắc rối tiếp tục đeo bám đội bóng thành Paris khi mới đây ông Nasser Al-Khelaifi - Chủ tịch câu lạc bộ - bị các thẩm phán Pháp điều tra về các cáo buộc bắt cóc và tra tấn.

Thời gian gần đây những thông tin nội bộ của Paris Saint-Germain (PSG) đã nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông. Cụ thể, khi những mâu thuẫn nội bộ giữa Neymar và Ban huấn luyện của PSG vừa lắng xuống thì thông tin về cuộc thương thảo hợp đồng mới giữa Messi cũng như "ngôi sao" Mbappe được báo giới đồng loạt đăng tải. Trong đó, đội chủ sân Công viên các hoàng tử vẫn đang gặp khó trong cuộc thương lượng với bộ đôi ngôi sao này.

Mới nhất, hàng loạt tờ báo uy tín của Pháp gồm: L'Equipe, Le Point và L’Independant cùng đưa tin Chủ tịch PSG - ông Nasser Al-Khelaifi - đã bị kiện. Người đệ đơn kiện tỷ phú người Qatar là nhà vận động hành lang Tayeb Benabderrahmane.

chu-tich-1677638816.jpg
Đến lượt Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG bị điều tra

Theo thông tin được tiết lộ, Benabderrahmane kiện Al-Khelaifi đã bắt cóc và tra tấn ông vào năm 2020. Benabderrahmane tuyên bố ông bị Al-Khelaifi giam giữ 6 tháng ở Qatar sau khi bị bắt vào tháng 1/2020. Trong khoảng thời gian này, ông bị tra tấn trước khi bị quản thúc tại nhà riêng.

Đến tháng 11/2020, Benabderrahmane được thả tự do nhưng với điều kiện phải ký một văn bản hứa không tiết lộ tài liệu nhạy cảm liên quan tới Chủ tịch PSG.

Trong đơn kiện của mình, Benabderrahmane tuyên bố lý do Al-Khelaifi làm điều này là vì ông đang nắm giữ các tài liệu bất lợi cho vị Chủ tịch PSG. Theo L’Equipe, Benabderrahmane đang nắm giữ các tài liệu nhạy cảm liên quan tới việc FIFA trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar, và việc trao bản quyền truyền hình World Cup 2026 và 2030 cho BeIN Media - công ty do Al-Khelaifi làm chủ tịch.

Hai luật sư của Benabderrahmane là Maitres Romain Ruiz và Gabriel Vejnar cho biết, họ rất hài lòng khi cơ quan tư pháp Pháp khởi động điều tra vụ án. Phát biểu trên AFP, họ nói: “Chúng tôi rất vui vì cuối cùng vụ việc đã được cơ quan tư pháp Pháp mở cuộc điều tra”.

Cơ quan tư pháp của Pháp đã cử 3 thẩm phán điều tra sau khi nhận được đơn kiện Al-Khelaifi. Tuy nhiên, các luật sư của Chủ tịch PSG đã từ chối cơ hội nói chuyện công khai với lý do bí mật nghề nghiệp. Báo chí quốc tế có thể tìm hiểu thêm chi tiết về vụ àn trong những tuần tới.

Mặc dù vậy, những vụ việc bên ngoài sân cỏ được cho rằng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới câu lạc bộ PSG trong bối cảnh mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút. Ở đấu trường Champions League, thầy trò huấn luyện viên Galtier đã thua 0-1 Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 trên sân nhà.

Hoàng Anh