Chia tay Real Madrid, Gareth Bale chuyển đến thi đấu tại Mỹ

Thay vì thi đấu ở giải hạng Nhất Anh, tương lai của Gareth Bale tiếp tục có sự thay đổi khi "ngôi sao" người Xứ Wales được cho rằng, sẽ sang Mỹ chơi bóng trong phần còn lại của sự nghiệp.

Gareth Bale không còn nằm trong kế hoạch của Real Madrid, chính vì thế, sau khi mùa giải 2021-2022 kết thúc, "ngôi sao" người Xứ Wales đã được tự do tìm bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2022.

Trong sự nghiệp của mình, Bale chính là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. "Ngôi sao" người Xứ Wales chia tay "Los Blancos" sau 9 năm gắn bó. Trong thời gian khoác áo "Los Blancos", Bale chơi 258 trận, ghi 106 bàn, giành 16 danh hiệu, nổi bật là 3 chức vô địch La Liga và 5 Champions League. Cựu cầu thủ Tottenham ghi những bàn quan trọng ở chung kết Champions League 2014 và 2018.

Hiện tại, Bale chỉ muốn tìm một đội bóng phù hợp, nơi anh có thể ra sân thường xuyên, từ đó duy trì thể lực và phong độ đến khi World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11. Đây là kỳ World Cup đầu tiên và nhiều khả năng là cuối cùng của cựu sao Real Madrid.

Những ngày qua giới truyền thông Anh tiết lộ, Bale đang đàm phán với 1 đại diện tại giải hạng Nhất Anh và có thể thi đấu trong màu áo câu lạc bộ này trước khi cùng Xứ Wales tham dự World Cup 2022.

bale-1656207079.jpg
Rộ tin Gareth Bale chuyển thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ

Tuy nhiên, theo chuyên gia đưa tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận: "Gareth Bale sẽ gia nhập câu lạc bộ Los Angeles theo bản hợp đồng tự do. Thỏa thuận đã hoàn tất. Bale rời châu Âu để trải nghiệm cảm giác chơi bóng ở giải nhà nghề Mỹ, MLS".

"Bản hợp đồng có thời hạn tới tháng 6/2023. Bale sẽ trở thành đồng đội của Giorgio Chiellini tại CLB Los Angeles", Romano thông tin thêm.

Việc Bale sang Mỹ được xem vụ chuyển nhượng gây sốc bởi chân sút người Xứ Wales là "ngôi sao" đẳng cấp thế giới. Ở tuổi 32, cựu sao Tottenham vẫn liên tục tỏa sáng khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia. Trong trận chung kết play-off tranh vé dự World Cup 2022 gặp Ukraine hồi đầu tháng, Bale giúp Xứ Wales có suất dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Với việc sẽ sia nhập Los Angeles, Bale đi theo lộ trình tương tự những danh thủ như Frank Lampard, Steven Gerrard, Wayne Rooney hay Zlatan Ibrahimovic trong quá khứ. Trong khi đó, các câu lạc bộ Mỹ cũng sẵn sàng chi đậm để sở hữu "ngôi sao" có tầm ảnh hưởng lớn như Bale.

Hoàng Nam