Gareth Bale sẵn sàng ký hợp đồng với đội đang chơi ở Championship nếu…

"Ngôi sao" chạy cánh của Real Madrid - Gareth Bale - sẵn sàng ký hợp đồng ngắn hạn với Cardiff City đang chơi tại EFL Championship nếu… đội tuyển Xứ Wales giành vé dự World Cup 2022.

Gareth Bale vừa xác nhận sẽ nói lời chia tay với Real Madrid khi thời hạn hợp đồng kết thúc vào mùa hè năm nay. Khi đã trở thành cầu thủ tự do, ngôi sao người Xứ Wales có thể đàm phán với bất kỳ đội bóng nào sau khi trải qua giai đoạn đầy biến động tại sân Santiago Bernabeu.

Bến đỗ mới đầy tiềm năng của Bale chính là Cardiff City, một trong số ít các đội bóng Xứ Wales đang thi đấu ở hệ thống bóng đá Anh. Huấn luyện viên Steve Morrison đang xây dựng lại đội hình cho chiến dịch mùa giải 2022-2023. Không chỉ là điểm đến lý tưởng, thành phố Cardiff cũng chính là nơi mà Gareth Bale được sinh ra.

1-bale-champions-league-1654169850.jpg
Gareth Bale cùng Real Madrid vô địch Champions League mùa giải 2021-2022

Cardiff City cũng là đội bóng mà Gareth Bale hâm mộ nhất. Để có được chữ ký của cầu thủ 32 tuổi, đội bóng đang chơi tại EFL Championship sẽ phải đáp ứng những yêu cầu về mức lương khi trước đó họ không thể giữ chân tiền đạo trụ cột Kieffer Moore, người rời đội bóng để đến với Bournemouth vào tháng Giêng năm nay khi Cardiff không thể đáp ứng nổi mức lương do cầu thủ này yêu cầu.

Theo nhà báo Dharmesh Sheth của Sky Sports, Bale vẫn có thể chấp nhận giảm lương nếu muốn chuyển đến Cardiff City trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Sheth cho biết: “Vào ngày Chủ nhật (5/6), đội tuyển Xứ Wales có trận chung kết play-off World Cup với Ukraine, đội thắng sẽ tham dự World Cup diễn ra tại Qatar vào cuối năm nay. Nếu Xứ Wales dự World Cup, tôi được biết là Gareth Bale sẽ ký vào bản hợp đồng ngắn hạn với một đội bóng, thậm chí là đang chơi ở Championship. Mọi người ai cũng biết rằng Cardiff City là đội bóng yêu thích của anh ấy từ thuở nhỏ.

Nhưng nếu Xứ Wales không được dự World Cup thì rất có thể Gareth Bale sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu. Như tôi đã nói, sự tập trung của anh ấy là với màu áo đỏ của đội tuyển quốc gia và trận đấu chung kết play-off World Cup sắp tới đây”.

2-bale-xu-wales-1654169850.jpg
Bale gia nhập Cardiff City nếu đội tuyển Xứ Wales giành vé dự World Cup 2022

Nếu Bale gia nhập Cardiff City, chắc chắn The Bluebirds sẽ cải thiện thành tích sau một mùa giải đầy biến động. Ở mùa giải vừa qua, đội bóng của Xứ Wales suýt xuống hạng khi chỉ xếp thứ 18 trong tổng số 24 đội tại EFL Championship.

Vấn đề lớn nhất với Cardiff City chính là việc có thể đáp ứng được mức lương 20.000 bảng mỗi tuần hoặc ít hơn. Ảnh hưởng của đại dịch đang khiến một số đội bóng đang thi đấu tại EFL Championship gặp nhiều khó khăn trong việc giữ chân các cầu thủ trụ cột. Không loại trừ khả năng sẽ có làn sóng phẫn nộ nếu Bale gia nhập đội bóng Xứ Wales với mức lương tương đối cao so với mặt bằng chung của giải đấu.

Ngôi sao chạy cánh 32 tuổi chỉ có thể ký vào bản hợp đồng ngắn hạn với một mức lương tương xứng dù Bluebirds khó có thể cạnh tranh cho một suất thăng hạng lên chơi tại Premier League mùa giải tiếp theo.

Vĩnh Toàn