Chelsy - Gary: Cặp "giày Vàng" của môn Khiêu vũ Thể thao ở Singapore

Chelsy Tsan không che giấu sự háo hức khi được quay trở lại sân chơi quen thuộc sau thời gian dài phải nghỉ vì đại dịch COVID-19. Cô sẽ đi cùng anh trai - Gary - trong chuyến đi chinh phục đỉnh cao SEA Games lần này. 

chelsy-tsan-1652242365.jpg
Chelsy Tsan và anh trai, Gary

Hà Nội là nơi có nhiều kỷ niệm với Chelsy Tsan. Đây chính là thành phố nơi vận động viên dancesport này phát hiện ra rằng, cô đủ năng lực để theo đuổi môn thể thao này với tư cách một vận động viên chuyên nghiệp. Trở lại năm 2019, Chelsy đã mang về 7 huy chương - 2 vàng, 3 bạc và 2 đồng - trong các nội dung solo tại Giải vô địch thể thao thể thao quốc tế CK Open. Lần này, khi cô gái 18 tuổi trở lại Hà Nội, cô sẽ có lần đầu tiên ra mắt đấu trường lớn nhất khu vực - SEA Games.

"Mặc dù tôi đã giành được một số giải thưởng ở những cuộc thi khi còn trẻ hơn nhiều, nhưng tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ quá nhiều về chúng. Năm 2019 là một bước đột phá đối với tôi. Việc giành được những huy chương đó đã giúp tôi nhận ra rằng, tôi đang cần gì. Nó thúc đẩy niềm tin vào bản thân của tôi. Đó là thành tựu lớn nhất của tôi và là lần đầu tiên tôi quyết tâm tiến xa hơn trong môn thể thao này".

Dancesport ra mắt Đại hội thể thao Đông Nam Á lần đầu tiên tại Philippines vào năm 2005, nhưng sau đã bị gián đoạn sau phiên bản năm 2007 trước khi trở lại vào năm 2019. Tại đây, Singapore giành được huy chương đầu tiên: 1 bạc và 4 đồng. Dancesport lần này sẽ bao gồm 12 nội dung thi đấu, trong đó có 6 nội dung Tiêu chuẩn và 6 thuộc các điệu La tinh. Chelsy rất háo hức chứng minh bản thân, lần này, với sự hỗ trợ của gia đình. Theo xác nhận, cô sẽ tham gia cùng anh trai Gary, 21 tuổi, và tại Đại hội, họ sẽ tranh tài ở các điệu nhảy Latin cha cha cha, paso doble và jive vào ngày 15/5.

Gary, một thầy giáo hướng dẫn múa bale bán thời gian, từng giành được huy chương đồng với điệu paso doble ở SEA Games 2019. Khi đó, bạn nhảy của anh là Shannen Tan. Nay Tan đã giải nghệ, mở đường cho anh chị em Tsan xây dựng mối quan hệ hợp tác trên sàn nhảy kể từ tháng 6/2020. Đây là lần đầu tiên Chelsy có người nhảy cùng, và cô không thể mong muốn có một người tốt hơn, hiểu mình hơn Gary. Cũng chính Gary là người đã truyền cảm hứng cho cô đến với môn thể thao này.

Nhưng mọi thứ không phải lúc nào cũng lạc quan giữa hai anh em. "Tất nhiên chúng tôi thường xuyên cãi vã. Đó là điều bình thường đối với chúng tôi. Nhưng có một điểm tốt, là không giống như các cặp đôi khác, chúng tôi có thể nói lên suy nghĩ của mình mà không sợ làm mất lòng người kia", Gary nói. Một điều thuận lợi nữa, đó là việc luyện tập được thực hiện đều đặn trong chính ngôi nhà của họ và đôi khi, tại sân trống của khu căn hộ Bukit Panjang nơi họ ở ngay trong thời kỳ đại dịch. Với việc hạn chế tiếp xúc, đi lại được dỡ bỏ, cặp đôi hiện đang được đào tạo tại Học viện khiêu vũ Justino & Ching tại Khu phức hợp Bras Basah.

Gary chia sẻ: "Trong đại dịch, vì chúng tôi không thể ra khỏi nhà nên trước khi tập, chúng tôi sẽ chuyển đồ đạc từ phòng khách sang các phòng khác. Chúng tôi không có sàn nhà lý tưởng. Đôi khi, do thời tiết, ngôi nhà của chúng tôi trở nên rất ẩm ướt khiến việc tập luyện trở nên khó khăn. Nhưng chúng tôi vẫn luôn nỗ lực khắc phục…". Nhưng Chelsy nhấn mạnh, "không có nhiều kỳ vọng" khi nói đến huy chương vì điều đó còn phụ thuộc vào "những gì các đối thủ khác có thể làm được".

Gary và Chelsy không phải là anh chị em duy nhất tham gia thi môn Khiêu vũ Thể thao tại Đại hội. Jerome và Rachel Teo, những người đã giành được 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng vào năm 2019, sẽ đại diện cho Singapore ở nội dung Tiêu chuẩn.

Phương Quyên