Huấn luyện viên Pochettino muốn đưa học trò cũ gia nhập Chelsea

Cùng với việc thanh lọc lực lượng trong mùa hè này, The Blues được cho rằng, đang muốn chiêu mộ Dele Alli - một học trò cũ của huấn luyện viên Mauricio Pochettino tại Tottenham - để tăng cường lực lượng.

Sau thất bại ở mùa giải vừa qua, Chelsea đang mạnh tay trong việc thanh lý lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Cái tên mới nhất phải nói lời chia tay The Blues là Christian Pulisic. Cầu thủ người Mỹ chuyển đến AC Milan với mức giá 20 triệu euro. Đây là cầu thủ thứ 10 phải rời Chelsea trong mùa hè này, trước đó là Kai Havertz, Mateo Kovacic, Mason Mount, Kalidou Koulibaly, Edouard Mendy, N'Golo Kante, Tiemoue Bakayoko, Cesar Azpilicueta và Ruben Loftus-Cheek.

Với việc thanh lý hàng loạt cầu thủ, đội chủ sân Stamford Bridge thu về tổng cộng 240 triệu bảng. Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian tới, nhiều khả năng Romelu Lukaku, Hakim Ziyech, Pierre Emerick Aubameyang cũng sẽ phải rời đi.

Ở chiều ngược lại, The Blues cũng đang cân nhắc trong việc đưa về những cái tên mới để hoàn thiện đội hình. Truyền thông Anh cho biết, một trong những mục tiêu đang được The Blues nhắm đến là tiền vệ Dele Alli - một học trò cũ của huấn luyện viên Mauricio Pochettino trong thời gian còn làm việc tại Tottenham.

dele-alli-1689041717.jfif
Huấn luyện viên Mauricio Pochettino gây tranh cãi khi muốn chiêu mộ Dele Alli

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Pochettino đã công khai ý định này: "Dele là một chàng trai tốt và tôi muốn nói chuyện thật nhiều với cậu ấy, để xem chuyện gì đã xảy ra. Dele vẫn còn trẻ. Tôi muốn giúp đỡ cậu ấy. Tôi cũng chắc chắn rằng cậu ấy còn khát khao thi đấu". Dưới thời huấn luyện viên Pochettino, Alli thi đấu thăng hoa và được định giá lên đến 100 triệu euro vào năm 2018.

Dù huấn luyện viên Mauricio Pochettino muốn đưa học trò cũ tới Chelsea nhưng điều này đang vấp phải sự phản đối của các cổ động viên The Blues. Trên mạng xã hội, đa phần các cổ động viên của Chelsea cho rằng, Dele Alli đã hết khả năng phát triển. Ngoài ra, thái độ thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ sinh năm 1996 có thể khiến phòng thay đồ của đội chủ sân Stamford Bridge hỗn loạn.

Alli chỉ còn 1 năm hợp đồng với Everton. Cầu thủ này cũng chưa chắc có chỗ trong kế hoạch của huấn luyện viên Sean Dyche mùa tới. Tiền vệ 27 tuổi từng được đánh giá là tương lai của tuyển quốc gia Anh. Tuy nhiên, sau khi ông Pochettino bị sa thải, sự nghiệp của Alli đi xuống. Dù đã được huấn luyện viên Jose Mourinho hết lòng chỉ bảo, cầu thủ người Anh dần đánh mất bản thân, để rồi bật bãi khỏi Tottenham.

Sau khi đến Everton, Alli vẫn không thể tìm lại phong độ. Hồi mùa hè vừa qua, cầu thủ này được đem cho Besiktas mượn. Alli nối dài chuỗi ngày tăm tối và bị đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt hợp đồng chỉ sau vài tháng.

Kim Ngân