Huấn luyện viên Tuchel quyết cùng Chelsea giành vé vào bán kết Champions League

Thừa nhận gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách của Real Madrid ở lượt về tứ kết Champions League, tuy nhiên, huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Chelsea quyết tâm cùng các học trò tạo nên một kịch bản không tưởng để giành vé đi tiếp ở đấu trường châu Âu.

Rạng sáng ngày 13/4, Chelsea sẽ có chuyến làm khách của Real Madrid trong khuôn khổ lượt về vòng tứ kết Champions League. Trước trận đấu này, The Blues chịu nhiều áp lực khi để thua 1-3 ở trận đấu lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge, trận đấu mà tiền đạo Karim Benzema đã tỏa sáng với hat-trick bàn thắng để giúp đại diện La Liga nắm lợi thế lớn trước trận lượt về.

Để lật ngược thế cờ trước Real Madrid, The Blues cần thắng với cách biệt 2 hoặc 3 bàn. Thầy trò huấn luyện viên Tuchel đang có sự hưng phấn nhất định sau chiến thắng hủy diệt 6-0 Southampton hôm thứ Bảy.

chelsea-quyet-tam-1649724954.jpg
Huấn luyện viên Thomas Tuchel của Chelsea quyết tâm tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Real Madrid

Trước chuyến làm khách sân Bernabeu của Real Madrid rạng sáng 13/4, nhà cầm quân người Đức thừa nhận, việc lội ngược dòng trước Real Madrid tại Bernabeu là nhiệm vụ gần như ‘bất khả thi’ với Chelsea.

Tuy nhiên, ông và học trò vẫn có quyền mơ mộng về một kịch bản không tưởng để có thể giành quyền vào bán kết. Phát biểu với báo giới trước trận tái đấu với Real Madrid trong khuôn khổ lượt về vòng tứ kết Champions League, huấn luyện viên Thomas Tuchel cho biết: “Đó là một thách thức lớn khi phải làm khách tại Bernabeu. Sẽ rất khó để bạn thắng ở đó với cách biệt 2 hoặc 3 bàn. Điều đó gần như không thể, nhưng chúng tôi vẫn phải thử”.

Vị chiến lược gia người Đức nhấn mạnh các học trò của mình sẽ phải nỗ lực hết mình để biến niềm tin thành hành động cụ thể: “Chelsea không cần gì khác ngoài một kịch bản không tưởng giúp chúng tôi vào bán kết. Không ai đánh thuế giấc mơ, và đôi khi bạn nên tưởng tượng về một viễn cảnh tốt đẹp nào đó. Hy vọng rằng, chúng tôi sẽ biến niềm tin thành hành động ở trận đấu này. Các cầu thủ cần phải nỗ lực hết mình và chơi ở đẳng cấp cao nhất”.

Quyết tâm lội ngược dòng của Chelsea trước Real Madrid có thêm động lực khi đại diện Premier League chào đón sự trở lại của hậu vệ Cesar Azpilicueta sau thời gian phải nghỉ thi đấu bởi nhiễm COVID-19. Huấn luyện viên Thomas Tuchel đã thông báo tin vui về sự trở lại kịp thời của Azpilicueta. Kinh nghiệm dạy dạn của đội trưởng 32 tuổi sẽ giúp ích rất nhiều cho The Blues ở những trận cầu đinh.

Nhưng Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Romelu Lukaku vì tiền đạo người Bỉ chưa bình phục chấn thương. Ngoài ra những bệnh binh trước đó như Callum Hudson-Odoi, Ross Barkley và Ben Chilwell vẫn chưa thể trở lại.

Chia sẻ về tình hình lực lượng của Chelsea trước trận đấu với Real Madrid, ông Tuchel cho biết: “Về tình hình lực lượng, Callum Hudson-Odoi vẫn ngồi ngoài, còn Ben Chilwell tất nhiên đang nghỉ dài hạn. Romelu Lukaku sẽ không đi cùng đội vì chấn thương mà cậu ấy mới gặp phải gần đây. Nhưng tin vui là Azpilicueta đã trở lại sau một vài lần có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19. Ross Barkley đang bị ốm và tất nhiên sẽ không đi cùng chúng tôi. Đó là tất cả tình hình hiện tại, những người khác đều đang sẵn sàng”.

Thực tế, việc vắng Lukaku không còn quá quan trọng với Chelsea vì chân sút 28 tuổi sa sút phong độ trầm trọng kể từ khi trở lại Stamford Bridge. Ở trận lượt đi gặp Real Madrid, Lukaku tiếp tục gây thất vọng khi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Lịch thi đấu lượt về vòng Tứ kết Champions League
Ngày 13/4

02h00: Real Madrid vs Chelsea
02h00: Bayern Munich vs Villarreal
Ngày 14/4
02h00: Atletico Madrid vs Man City
02h00: Liverpool vs Benfica

Hoàng Nam