Bán kết FA Cup 2021-2022 > Chelsea - Crystal Palace (22h30 ngày 17/4): Trút giận lên “Đại bàng”

Sau khi trở thành cựu vương của đấu trường Champions League, Chelsea trở về mặt trận quốc nội với trận bán kết FA Cup gặp Crystal Palace. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel có thể “trút giận” lên đối thủ.

Dù có những nỗ lực của riêng mình trên sân Santiago Bernabeu, thế nhưng Chelsea vẫn không thể giành vé đi tiếp vào vòng bán kết Champions League. Bất chấp việc họ là đội bóng Anh đầu tiên từng đánh bại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với cách biệt ít nhất 2 bàn ngay trên sân khách.

Giờ đây FA Cup được xem là đấu trường duy nhất có thể giúp thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel có thể hướng đến việc chinh phục danh hiệu vô địch khi họ đã tiến đến vòng bán kết của giải đấu. Ở 2 mùa giải gần nhất, The Blues đều giành ngôi á quân sau những thất bại ở trận chung kết trước Arsenal và Leicester City.

1-chelsea-trut-gian-len-palace-1650167851.jpg
Chelsea sẽ “trút giận” lên Crystal Palace sau khi dừng bước tại Champions League

Để có mặt ở vòng đấu này, đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel đánh bại lần lượt các đối thủ đều ở giải hạng dưới là Chesterfield, Plymouth Argyle, Luton Town và Middlesbrough. Mặc dù vậy, họ cũng chỉ có 1 trận duy nhất giữ sạch lưới để tiến đến vòng bán kết. Crystal Palace cũng chính là đối thủ đầu tiên của họ ở đấu trường FA Cup đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh.

Dù giai đoạn cuối của mùa giải này Crystal Palace có kết thúc ra sao đi nữa thì đây cũng là một thành công đối với riêng cá nhân huấn luyện viên Patrick Vieira. Giờ đây, cựu cầu thủ Arsenal đang quyết tâm tìm kiếm danh hiệu vô địch đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân sau khi gặt hái nhiều thành tựu khi còn là cầu thủ.

Cuộc hành trình giành vé vào bán kết của “Đại bàng” phải trải qua những trận đấu trước các đối thủ gồm Millwall, Hartlepool United, Stoke City và Everton. Palace cũng chính là đội bóng duy nhất trong 4 đội lọt vào bán kết FA Cup chưa lần nào đoạt danh hiệu vô địch ở giải đấu lâu đời nhất hành tinh. Trước đó, họ có 2 lần tiến đến trận chung kết FA Cup vào các năm 1990 và 2016 nhưng đều thất bại trước Manchester United.

Chelsea có chiến thắng tương đối vất vả trước Crystal Palace trong cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội tại Selhurst Park. Nhưng “Đại bàng” cũng chính là con mồi ưa thích với The Blues khi họ đã toàn thắng trong 9 trận đối đầu gần nhất.

2-chelsea-thang-9-tran-doi-dau-gan-nhat-1650167842.jpg
Chelsea toàn thắng trong 9 trận đối đầu gần nhất trước Crystal Palace

Ben Chilwell và Callum Hudson-Odoi tiếp tục vắng mặt vì chấn thương gót chân Achilles, trong khi Romelu Lukaku lại gặp vấn đề tương tự nhưng đã trở lại tập luyện. Cesar Azpilicueta sẵn sàng đá chính sau khi được điền tên trên băng ghế dự bị của đội bóng.

Trong khi đó, Palace sẽ không có Conor Gallagher vì không được phép đối đầu với đội bóng chủ quản Chelsea. Còn Tyrick Mitchell đã phải nghỉ thi đấu vì chấn thương bắp chân trong trận thua Leicester nhưng vẫn chạy đua với thời gian để giải quyết chấn thương của mình. Nathan Ferguson là trường hợp duy nhất chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.

Cơ hội để Chelsea có thể có lần thứ 3 liên tiếp góp mặt trong trận chung kết FA Cup là khá cao khi họ đang có phong độ ghi bàn khá tốt với 9 bàn ghi được sau 2 trận gần nhất. Mặc dù vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Patrick Vieira vẫn là đội bóng có lối đá tương đối khó chịu khi đối đầu với những đội bóng lớn.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Silva, Rudiger; James, Kovacic, Kante, Alonso; Mount, Werner; Havertz

Crystal Palace: Guaita; Clyne, Andersen, Guehi, Mitchell; McArthur, Kouyate, Schlupp; Ayew, Mateta, Zaha

Dự đoán: Chelsea 2-1 Crystal Palace

Kết quả và Lịch thi đấu vòng bán kết FA Cup:

Ngày 16/4:

21h30: Manchester City 2-3 Liverpool

Ngày 17/4:

22h30: Chelsea – Crystal Palace

Vĩnh Toàn