Chelsea tổn thất lớn về lực lượng

Huấn luyện viên Lampard đã có chiến thắng đầu tiên cùng Chelsea sau khi được bổ nhiệm tạm quyền thay ông Graham Potter. Tuy nhiên, The Blues cũng phải trả một giá đắt cho chiến thắng này.

Tại vòng 35 Premier League, Chelsea đã giành chiến thắng 3-1 trên sân của Bournemouth. Conor Gallagher, Benoit Badiashile và Joao Felix là những cầu thủ lập công cho The Blues.

Trong khi đó, Matias Vina là người ghi bàn thắng duy nhất cho Bournemouth. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Frank Lampard kể từ khi ông được bổ nhiệm tạm quyền thay Graham Potter.

chelsea-1683418135.jpg
Chiến thắng đầu tiên của Chelsea dưới triều đại huấn luyện viên Lampard không được trọn vẹn

Kể từ trận thắng Leicester City 3-1 hôm 11/3, Chelsea cũng trải qua chuỗi 9 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Chiến thắng trước Bournemouth chưa thể giúp Chelsea cải thiện nhiều thứ hạng. Họ vẫn đang xếp ở vị trí thứ 11 với 42 điểm sau 34 trận đã đấu. Với 42 điểm trong tay, Chelsea coi như đã trụ hạng vì hơn nhóm ‘cầm đèn đỏ’ 12 điểm trong khi chỉ còn 4 trận đấu.

Nhưng Chelsea đã phải trả giá đắt với 3 điểm trước Bournemouth. Hậu vệ cánh trái Ben Chilwell dính chấn thương nặng, anh tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Cesar Azpilicueta ở phút 75. Kể từ khi gia nhập Chelsea vào năm 2020, Chilwell thường xuyên dính chấn thương, trong đó 2 lần phải nghỉ dài hạn.

Người hâm mộ Chelsea đã chỉ trích Lampard vì quyết định thay người của ông. Họ cho rằng, Lewis Hall nên được đưa vào sân thế vị trí của Chilwell thay vì Azpilicueta. Bởi lẽ, đây là thời điểm thích hợp để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Hơn nữa, Lewis Hall đã chơi ấn tượng ở vị trí hậu vệ cánh trái dưới thời Graham Potter, dù sở trường của cầu thủ 18 tuổi này là tiền vệ trung tâm.

Trong khi đó, Azpilicueta đã qua thời kỳ đỉnh cao và gần như ‘mất hút’ trong mùa giải khó khăn của Chelsea. Theo truyền thông Anh, hậu vệ người Tây Ban Nha nằm trong diện thanh lý của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Theo Lịch thi đấu, Chelsea sẽ tiếp đón Nottingham vào tuần tới, trước khi đối mặt với 3 trận đấu căng vào cuối mùa, gồm Man City, Man United và Newcastle.

Kim Ngân