Chelsea thừa nhiều cầu thủ ở nhiều vị trí

Với một loạt bản hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng hè 2024, Chelsea đang thừa hàng loạt cầu thủ ở nhiều vị trí.

Từ khi chính thức được tỷ phú Todd Boehly tiếp quản hồi tháng 5/2022, Chelsea luôn bạo chi ở mọi kì chuyển nhượng. Trải qua gần 5 phiên chợ, The Blues đã bỏ ra 1,2 tỉ bảng cho 35 cầu thủ, bao gồm những thương vụ đắt đỏ như Enzo Fernandez (106 triệu bảng) hay Moises Caicedo (115 triệu bảng).

Với việc đổ lượng tiền lớn vào thị trường chuyển nhượng thời gian gần đây, đội hình 1 của Chelsea đã tăng lên 46 cầu thủ. Con số này bao gồm 7 tân binh trong phiên chợ hè năm nay gồm Jorgensen, Renato Veiga, Marc Guiu, Kiernan Dewsbury-Hall, Caleb Wiley, Tosin Adarabioyo, Omari Kellyman và 5 cầu thủ trở về sau khi được đem cho mượn ở mùa giải trước.

chelsea-1722825621.jpg
Chelsea đang thừa cầu thủ ở nhiều vị trí

Trong đội hình đông đảo của mình, The Blues đang sở hữu đến 8 thủ môn. Nửa số này được chiêu mộ dưới thời tỷ phú Boehley, đó là Robert Sanchez, Dorde Petrovic, Gabriel Slonina và tân binh mới nhất Filip Jorgensen. 4 thủ thành còn lại là Kepa Arrizabalaga, Lucas Bergstrom, Marcus Bettinelli và Eddie Beach. Trong đó, Kepa nhiều khả năng sẽ rời Stamford Bridge trong hè này. Với số lượng thủ môn đông đảo, huấn luyện viên Enzo Maresca vẫn sẽ rất đau đầu để chọn thủ môn bắt chính ở mùa tới.

Không chỉ thủ môn, Chelsea còn đang thừa nhiều cầu thủ ở tuyến giữa. The Blues hiện có 9 tiền vệ. Trong đó, người có khả năng bị bán cao nhất lúc này là Conor Gallagher. Chelsea đã đồng ý đề nghị 33 triệu bảng từ Atletico Madrid cho tiền vệ người Anh.  

Ngoài Gallagher, Chelsea cũng rất muốn bán Romelu Lukaku, tiền đạo đã bị đem cho mượn ở 2 mùa liên tiếp tại Inter Milan và AS Roma. The Blues cũng đang mở cửa cho cho Trevoh Chalobah, Ben Chilwell và Armando Broja rời Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Dù vậy, ngay cả khi thanh lí 5 cầu thủ trên, số lượng cầu thủ đội 1 của Chelsea vẫn lên đến 41 người. Huấn luyện viên Enzo Maresca sẽ phải đau đầu khi lựa chọn đội hình xuất phát của The Blues ở mùa giải tới.

Hoàng Anh (tổng hợp)