Chelsea thiệt quân sau thất bại trước Arsenal

Không chỉ thất bại trước Arsenal trong trận derby thành London, Chelsea còn bị tổn thất về lực lượng sau trận đấu này.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea đã để thua Arsenal với tỉ số 2-4 trong trận derby thành London. Ở trận đấu này, hàng thủ của The Blues đã chơi cực tệ.

Đầu tiên, Andreas Christensen đã có đường chuyền về bất cẩn tạo cơ hội cho Nketiah cướp bóng ghi bàn mở tỉ số. Tiếp đến, Azpilicueta đã thực hiện đường chuyền lỗi cho Malang Sarr trước khi cầu thủ này đỡ bóng lập bập trong vòng cấm. Nketiah tiếp tục trừng phạt đội chủ nhà với tình huống chớp thời cơ ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2. Kết thúc 90 phút thi đấu, Arsenal giành thắng lợi chung cuộc 4-2 ngay trên sân của Chelsea để tiếp tục mở ra hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League vào cuối mùa giải.

chelsea-thua-tham-1650514692.jpg
Chelsea thua thảm trước Arsenal ngay trên sân nhà

Không chỉ nhận thất bại trong trận derby thành London với Arsenal, thất bại trên sân nhà còn khiến The Blues tổn thất lớn về lực lượng. Theo đó, sau trận đấu với Arsenal, huấn luyện viên Thomas Tuchel xác nhận, hậu vệ Christensen gặp chấn thương nên được thay ra ngay đầu hiệp 2: “Christensen đã dính chấn thương. Cậu ấy nói rằng mình không thể tiếp tục thi đấu. Tôi sẽ không loại một cầu thủ vì đã mắc một sai lầm”.

Hiện tại, hợp đồng giữa Christensen và Chelsea sẽ kết thúc vào cuối mùa giải. Nhiều khả năng, cầu thủ người Đan Mạch sẽ chia tay sân Stamford Bridge vào mùa hè này. Ở mùa giải năm nay, Christensen đã thi đấu tổng cộng 32 trận cho Chelsea trên mọi đấu trường, trong đó ghi được 2 bàn thắng.

Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ Christensen đã đồng ý gia nhập đội chủ sân Camp Nou. Tờ SPORT cho biết Barcelona đã chốt thỏa thuận với Christensen cho bản hợp đồng kéo dài trong 5 năm.

Trong khi đó, giải thích về trận thua mất mặt của Chelsea trên sân nhà, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã đổ lỗi cho mặt sân cỏ. Theo chiến lược gia người Đức, mặt sân không tốt khiến đường chuyền về của Christensen cho Edouard Mendy trở thành pha kiến tạo để Eddie Nketiah dễ dàng mở tỉ số cho Arsenal.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, Tuchel nói: “Đó là vì mặt sân không đủ tốt, nó gây ra bất lợi cho chúng tôi. Bóng nảy ra rất khó chịu trước mặt Christensen khi cậu ấy muốn xử lý quả bóng thay vì phải chuyền về. Chúng tôi đã mắc sai lầm tương tự trước Real Madrid ở lượt đi tứ kết Champions League, khiến Chelsea phải trả giá bằng tấm vé đi tiếp. Hôm nay, đội của tôi một lần nữa phải trả giá tại đây”.

Khi được hỏi về màn trình diễn của Lukaku, ông Tuchel đã từ chối bình luận và chỉ nhận xét chung màn trình diễn của toàn đội. Trận này, tiền đạo người Bỉ được trao cơ hội đá chính nhưng tiếp tục gây thất vọng.

Ở trận đấu tiếp theo, Chelsea sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà khi đối đầu với West Ham tại vòng 34 Premier League.

Hoàng Anh