Chelsea đã lên kế hoạch mua đứt Joao Felix

Ban lãnh đạo câu lạc bộ Chelsea đã lên kế hoạch mua đứt Joao Felix sau màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này. Một màn trình diễn bùng nổ cùng Chelsea trong chuyến làm khách tới Santiago Bernabeu có thể giúp Joao Felix chinh phục giới chủ đội bóng.

Joao Felix chuyển đến Chelsea hồi tháng 1 năm nay theo dạng cho mượn sau khi không thi đấu đạt kỳ vọng ở Atletico. Tại sân Stamford Bridge, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ghi 2 bàn thắng sau 12 lần ra sân. Ngoài ra, sự năng nổ và khéo léo của Felix cũng giúp hàng công Chelsea hưởng lợi rất nhiều.

Felix là bản hợp đồng đắt đỏ, dù cho anh chỉ gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn với thời hạn 6 tháng. Đội bóng thành London tốn đến 11 triệu euro trả cho Atletico để có sự phục vụ của tiền đạo 23 tuổi. Đó chưa kể Felix nhận tới 285.000 euro mỗi tuần tại câu lạc bộ mới.

Theo tờ AS, Ban lãnh đạo Chelsea đã bị thuyết phục bởi màn thể hiện của Felix và muốn cầu thủ 23 tuổi trở thành hạt nhân trong dự án tương lai. The Blues sẽ sớm đàm phán với Atletico Madrid.

Ở Chelsea, Felix đang cảm thấy hạnh phúc, khác hẳn không khí ngột ngạt tại Atletico. Cầu thủ người Bồ Đào Nha thích được chơi trong đội bóng đá tấn công phóng khoáng, trái ngược với lối đá phòng ngự do Diego Simeone xây dựng ở sân Metropolitano. Cầu thủ người Bồ Đào Nha được cho là không muốn quay về Atletico làm việc dưới trướng Simeone.

chelsea-1681251016.jpeg
Chelsea đã chốt tương lai của Joao Felix

"Chelsea thích tấn công. Họ chuộng lối chơi kiểm soát. Vì vậy, đây là kiểu mà tôi rất thích. Tôi cảm thấy tự do khi thi đấu ở đây. Tôi thích Chelsea", Felix từng nói trong cuộc họp báo trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Dortmund hồi tháng 3.

Về phần Atletico, theo AS, Los Rojiblancos vẫn chờ đợi màn thể hiện của Felix trước Real tại Champions League. Nếu Chelsea vượt qua vòng tứ kết, Atletico nhiều khả năng sẽ tăng giá bán tiền đạo 23 tuổi. Nếu ở lại Chelsea, Joao Felix sẽ là nền tảng trong chiến dịch lâu dài của Todd Boehly, nhất là khi Mason Mount có khả năng rời Stamford Bridge trong hè này.

The Blues đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn. Họ gần suất xuống hạng ở giải quốc nội hơn là nằm trong nhóm cạnh tranh vé dự UEFA Champions League. Mặt trận duy nhất The Blues có thể bấu víu là Cúp châu Âu.

Trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, Todd Boehly đã chi hơn 600 triệu bảng để nâng cấp đội hình. Phần lớn cầu thủ được tỉ phú người Mỹ đưa về là các "sao mai", với hợp đồng kéo dài 7-8 năm. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Chelsea chi tới 328 triệu euro cho Enzo Fernandes, Mykhailo Mudryk, Benoit Badiashile, Noni Madueke, Malo Gusto, Andrey Santos, Datro Fofana. Nếu muốn mua đứt Felix, "The Blues" được cho là phải chi từ 50 triệu euro trở lên.

Felix chắc chắn không muốn trở lại Metropolitano. Song, Marca cách đây vài ngày đưa tin, Chelsea vẫn chưa gửi lời đề nghị nào đến Atletico. Điều này đồng nghĩa tương lai của mũi nhọn người Bồ Đào Nha vẫn còn mơ hồ. Chính Felix cũng thừa nhận điều này.

Bởi vậy, trận gặp Real Madrid trên sân Bernabeu là bước ngoặt với Felix. Tỏa sáng để giúp đội nhà giành kết quả khả quan trước khi về lại London sẽ mở ra chương mới cho sự nghiệp của tiền đạo người Bồ Đào Nha. Felix không còn lựa chọn nào khác.

Tuần trước, Chelsea đã thông báo chia tay Graham Potter và bổ nhiệm Lampard làm huấn luyện viên tạm quyền tới cuối mùa giải. Hiện tại, 2 chiến lược gia được đồn đoán sẽ dẫn dắt Chelsea ở mùa giải tới là Luis Enrique và Julian Nagelsmann.

Bảo Ngọc