Chelsea gia hạn hợp đồng với Ben Chilwell

Ngay trước thềm đại chiến với Real Madrid, Chelsea đã đặt bút kí hợp đồng mới với hậu vệ Ben Chilwell.

Trong bối cảnh nhiều đội bóng lớn quan tâm tới Ben Chilwell, Chelsea nhanh chóng trói chân trụ cột của mình. Trên trang chủ, The Blues xác nhận gia hạn hợp đồng thành công với cầu thủ người Anh tới hết mùa giải 2026-2027. Thương vụ này đã thể hiện sự tin tưởng của The Blues dành cho hậu vệ 26 tuổi này.

Ben Chilwell bày tỏ niềm vui trong ngày gia hạn hợp đồng với Chelsea "Tôi thực sự đã cảm nhận được niềm vui khi chơi bóng tại đây nên rất hài lòng khi câu lạc bộ muốn tôi trở thành 1 phần của dự án dài hạn. Tôi rất vui khi kí hợp đồng gia hạn. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để hướng tới thành công. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để mang lại niềm vui cho các cổ động viên. Họ đã khiến tôi thấy rằng mình rất được chào đón tại đây".

Đặt bút kí vào bản hợp đồng mới, Ben Chilwell được tăng lương từ 190 nghìn Bảng mỗi tuần lên thành 210 nghìn Bảng mỗi tuần. Đây là phần thưởng cho những đóng góp của hậu vệ sinh năm 1996 trong thời gian qua.

chilwell-1681249856.jpeg
Chilwell đã kí hợp đồng mới với Chelsea tới mùa hè 2027

Chilwell gia nhập Chelsea từ Leicester hồi mùa hè năm 2020 với mức giá 45 triệu bảng. Anh đứng thứ 6 trong tốp những hậu vệ Anh có mức phí chuyển nhượng cao nhất, chỉ kém Harry Maguire, Ben White, John Stones, Aaron Wan-Bissaka và Kyle Walker.

Do thường xuyên dính chấn thương, Chilwell mới chỉ thi đấu 80 trận trên mọi đấu trường cho Chelsea sau gần 3 mùa giải. Dù vậy, ngôi sao 26 tuổi này vẫn được đánh giá là 1 trong những hậu vệ trái hay nhất Premier League. Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea (2020-2021), Chilwell đã giành chức vô địch Champions League. Mặc dù thi đấu ở vị trí hậu vệ nhưng cầu thủ người Anh đã ghi 9 bàn thắng cho The Blues tính tới thời điểm này.

Dù ít nhất 2 lần dính chấn thương nặng và nghỉ thi đấu dài hạn, Ben Chilwell sau đó đều trở lại mạnh mẽ. Ở thời điểm hiện tại, hậu vệ người Anh vẫn là lựa chọn số một nơi hành lang cánh trái Chelsea.

Dưới thời tỉ phú Todd Boehly, Chelsea đã chi hơn 600 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Dù vậy, Chilwell vẫn có chỗ đứng trong đội hình, thậm chí được coi là sự lựa chọn lâu dài ở sân Stamford Bridge. Chilwell đã chốt tương lai ngay trước thềm đại chiến với Real Madrid ở lượt đi tứ kết Champions League. Đây được đánh giá là trận đấu khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Lampard khi họ phải làm khách ở Bernabeu.

Bảo Ngọc