Chelsea - Liverpool > 0-0: Hàng công kém duyên

Trận đại chiến giữa Chelsea gặp Liverpool tại sân Stamford Bridge kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Cả 2 đội đều đang xa dần với mục tiêu tốp 4 và tiếp tục níu chân ở vị trí giữa Bảng xếp hạng sau trận đá bù vòng 8 Premier League.

Đây cũng là trận đấu đầu tiên của ông Bruno Saltor trong vai trò huấn luyện viên tạm quyền của Chelsea sau khi Graham Potter bị sa thải. Trong khi đó phía bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ sử dụng một số cầu thủ dự bị khi để Salah, Van Dijk, Robertson và Alexander-Arnold ngồi ngoài.

Chelsea là đội chơi chủ động trong thời gian đầu trận với những tình huống tấn công. Thậm chí, The Blues còn suýt có bàn mở tỷ số nếu Mateo Kovacic và Kai Havertz tận dụng tốt cơ hội hơn. Đến phút 24, Reece James còn đưa được bóng vào lưới của Liverpool nhưng bàn thắng không được công nhận do Enzo Fernandez rơi vào thế việt vị trong tình huống diễn ra trước đó.

Liverpool cũng có những tình huống đáp trả trong thời gian cuối hiệp 1 khi Joe Gomez và Fabinho thực hiện những cú sút về phía khung thành của Kepa. Hiệp 1 của trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

chelsea-0-0-liverpool-1680662159.jpg
Chelsea và Liverpool lại tiếp tục hòa nhau trong những lần đối đầu gần nhất

Sang hiệp 2, cả 2 đội vẫn tỏ ra kém duyên trước mành lưới lẫn nhau. Những pha bỏ lỡ liên tiếp được tiền đạo đôi bên tạo ra. Đầu tiên là cú sút vọt xà ngang của Kovacic trong tư thế đối mặt với thủ môn Alisson, sau đó là pha bóng mà Kai Havertz đưa được bóng vào lưới của Liverpool nhưng bàn thắng lại không được công nhận do anh để bóng chạm tay.

Ngay cả những "ngôi sao" khác như Joao Felix và Enzo Fernandez cũng không thể tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra và hàng công của đôi bên cũng chơi bế tắc trong 45 phút còn lại của trận đấu. Trận đại chiến khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Với kết quả hòa này, Chelsea tiếp tục dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 11 với 39 điểm sau 29 trận, còn Liverpool vẫn đứng thứ 8 với 43 điểm sau 28 trận. Xem ra hy vọng để cả 2 đội giành vé dự Champions League mùa sau lại trở nên xa vời bởi những kết quả thất vọng trong mùa giải này.

Đội hình xuất phát

Chelsea: Kepa; James, Fofana, Koulibaly, Cucurella, Chilwell, Kante, Kovacic, Fernandez, Felix, Havertz

Liverpool: Alisson; Gomez, Matip, Konate, Tsimikas, Fabinho, Henderson, Jones, Firmino, Nunez, Jota

Kết quả và Lịch thi đấu các trận đá bù Premier League 2022-2023

Ngày 5/4

01h45: Bournemouth 0-2 Brighton & Hove Albion

01h45: Leeds United 2-1 Nottingham Forest

01h45: Leicester City 1-2 Aston Villa

02h00: Chelsea 0-0 Liverpool

Ngày 6/4

02h00: West Ham United - Newcastle United

02h00: Manchester United - Brentford

Vĩnh Toàn