Chelsea gặp khó trong cuộc thương thảo với huấn luyện viên Julian Nagelsmann

Cuộc thương thảo hợp hợp đồng giữa Chelsea và huấn luyện viên Julian Nagelsmann đang rơi vào bế tắc khi Chủ tịch Todd Boehly lo ngại, một "thuyền trưởng" mới 35 tuổi khó lòng quản lý đội bóng lớn với nhiều cá tính như The Blues.

Sau khi ông Graham Potter bị sa thải hôm 3/4, huấn luyện viên Julian Nagelsmann nổi lên là phương án lý tưởng để dẫn dắt The Blues. Talk Sport cho rằng, "The Blues" chẳng còn lựa chọn nào tốt hơn nhà cầm quân người Đức hiện tại.

Theo đó, ông Nagelsmann được giới chuyên môn ở châu Âu khen ngợi là một trong những huấn luyện viên trẻ tuổi hay nhất thế giới hiện tại. Trước đó, ở tuổi 28, Nagelsmann được Hoffenheim bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng vào tháng 10/2015. Từ giai đoạn đó đến nay, Nagelsmann còn dẫn dắt thêm RB Leipzig và Bayern Munich. Ông còn giành chức vô địch Bundesliga và Siêu Cúp Đức trong màu áo "Hùm xám".

hlv-julian-nagelsmann-1680581086.jpeg
Huấn luyện viên Julian Nagelsmann bị đánh giá còn trẻ nên khó có thể quản phòng thay đồ cá tính của Chelsea

Tuy nhiên, Sky Sports đưa tin, Chủ tịch Todd Boehly lo ngại một huấn luyện viên trẻ tuổi như Julian Nagelsmann (35 tuổi) khó lòng quản lý một đội bóng lớn với nhiều cá tính như Chelsea. Trước đó, lý do khiến huấn luyện viên Nagelsmann bị "Hùm xám" sa thải đến từ thành tích kém và không thể kiểm soát phòng thay đồ với nhiều cầu thủ cá tính, giàu kinh nghiệm.

Ngoài huấn luyện viên Julian Nagelsmann, Chelsea còn liên hệ nhiều ứng viên cho ghế nóng của câu lạc bộ. Cụ thể, truyền thông Anh đưa tin, The Blues được cho là sẽ phỏng vấn ít nhất 5 ứng viên để chọn người phù hợp thay Potter. Trong số đó có ông Mauricio Pochettino - người từng có nhiều năm làm việc tại Premier League cho Southampton và Tottenham. Huấn luyện viên người Argentina cũng đang là ứng viên nặng ký và gây ấn tượng tốt với Chủ tịch Boehly.

Truyền thông Anh nhận định, huấn luyện viên Pochettino đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Chelsea. Ông đang cần công việc mới và muốn tái hợp môi trường Premier League. Vị chiến lược gia người Argentina được cho rằng sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập tại Chelsea. Theo Telegraph, Ban lãnh đạo Chelsea từng cân nhắc giữa Pochettino và Potter để thay Tuchel. Sau cùng, Potter được chọn.

Về phần mình, ở mùa này, Chelsea đã chi 66 triệu bảng nhưng vẫn chưa thể ổn định vị trí huấn luyện viên trưởng. Con số này bao gồm tiền đền bù hợp đồng 13 triệu bảng để trả cho Potter. Đôi bên đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước hạn. Huấn luyện viên Potter không ép Chelsea phải thanh toán đủ 50 triệu bảng tiền đề bù như thỏa thuận.

Ngoài Potter, Chelsea còn phải trả 20 triệu bảng để đền bù cho Thomas Tuchel và cộng sự của nhà cầm quân người Đức hồi tháng 9.

Kim Ngân