Liverpool tổn thất lớn về lực lượng

Mục tiêu lọt vào tốp 4 Premier League của Liverpool đang đối mặt thêm khó khăn khi đội bóng thành phố Cảng chịu tổn thất lớn về lực lượng trong phần còn lại của mùa giải.

Cụ thể, ở thời điểm phong độ đi xuống, Liverpool tiếp tục nhận tin dữ khi mất thêm trụ cột là tiền vệ trẻ Stefan Bajcetic dính chấn thương nặng.

Chia sẻ trên trang cá nhân vào tối 16/3 (giờ Hà Nội), "ngôi sao" trẻ của Liverpool cho biết: "Thật không may, tôi đã dính một chấn thương và phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải. Tôi rất buồn khi phải nói lời tạm biệt với mùa giải tuyệt vời này nhưng tôi hiểu rằng đây là một phần của bóng đá. Chấn thương này chỉ giúp tôi mạnh mẽ hơn về cả thể chất lẫn tinh thần".

stefan-bajcetic-1679018312.jfif
Tiền vệ Stefan Bajcetic nghỉ thi đấu hết mùa giải bởi chấn thương

"Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Liverpool vì sự cổ vũ trong suốt mùa giải và tôi hứa với các bạn rằng tôi sẽ cố gắng hết mình để trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết", tiền vệ sinh năm 2004 của The Kop cho biết thêm.

Trước đó, Bajcetic cũng đã vắng mặt trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League 2022-2023 với Real Madrid. Thông tin chi tiết về chấn thương của anh chưa được tiết lộ.

Hiện tại, Liverpool đứng thứ sáu tại Premier League với 42 điểm, kém đội hạng 4 Tottenham 6 điểm. Sau khi bị loại khỏi Champions League, Liverpool chỉ còn một mục tiêu là vào tốp 4. Lịch thi đấu sắp tới của đội bóng này cũng rất khắc nghiệt. Khi giải đấu trở lại sau FIFA Days, Liverpool sẽ phải đối đầu với Man City, Chelsea và Arsenal trong vòng 9 ngày.

Do đó, việc vắng Bajcetic ở thời điểm này sẽ khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League. Mùa này, tuyến giữa "Lữ đoàn đỏ" thiếu ổn định khi Fabinho, Jordan Henderson, Naby Keita... không đảm bảo được phong độ còn Thiago Alcantara liên tục chấn thương và Bajcetic chính là điểm sáng. Tiền vệ 18 tuổi đã có 16 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Liverpool và ghi được 1 bàn.

Mùa giải thứ 8 của Klopp tại Liverpool nhiều khả năng kết thúc theo cách đáng buồn nhất. Mọi tập trung của Liverpool lúc này sẽ đổ dồn vào việc giành suất dự Champions League mùa tới. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu The Kop không thể lọt tốp 4 Ngoại hạng Anh khi mùa giải năm nay kết thúc, tương lai của huấn luyện viên Klopp có thể bị xem xét lại.

Hoàng Anh